Ấn tượng "Sắc xuân" trong tranh của "Van Gogh Việt Nam"

Khánh Linh-Thứ năm, ngày 21/11/2013 18:43 GMT+7

 Họa sĩ Phạm Lực - người được mệnh danh là "Van Gogh của Việt Nam" vừa khai mạc triển lãm tranh mang tên Sắc xuân tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Sắc xuân là triển lãm cá nhân thứ 22 của người họa sĩ đã bước qua tuổi xưa nay hiếm. Triển lãm trưng bày 36 bức tranh, trong đó có 32 bức sơn dầu và 4 tác phẩm sơn mài. Vẫn là những chủ đề về nỗi buồn chiến tranh, cuộc đua cơm áo gạo tiền và hoài niệm về những điều đã mất. Tuy nhiên, công chúng yêu tranh sẽ được cảm nhận một Phạm Lực khác, với những câu chuyện được kể qua những màu sắc cá tính mạnh và thoát ly khỏi chất liệu bao tải, vốn đã gắn liền với tên tuổi của ông.

‘ Bức tranh "Cha con" của họa sĩ Phạm Lực. (Ảnh: Thể thao Văn hóa)

Triển lãm có tên gọi Sắc xuân bởi những bức tranh là những kỷ niệm mùa xuân thứ 72 của ông. Đồng thời, triển lãm được tổ chức gần ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) và ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) để ghi nhớ những chặng đường đã qua của cá nhân họa sĩ.

Sắc xuân cũng chính là món quà dành tặng cho những đồng nghiệp của ông vẫn đang miệt mài đứng lớp và những đồng đội của ông đang ngày đêm giữ biển trời Tổ quốc. Sau nhiều năm mở triển lãm ở Paris (Pháp), London (Anh), Berlin (Đức), New York (Mỹ)... triển lãm Sắc xuân là một trong hai triển lãm cá nhân gần đây nhất ông tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Họa sĩ Phạm Lực là một trong số rất rất ít những họa sĩ đương đại được người hâm mộ thành lập một câu lạc bộ nhằm sưu tập tranh của ông.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước