Biennale 2013 Singapore: Nếu thế giới thay đổi

VTV ONLINE-Thứ hai, ngày 02/12/2013 18:14 GMT+7

 “Sự lựa chọn của chúng tôi lần này không theo cách thông thường. Chúng tôi không chỉ chọn những gương mặt nghệ sĩ quen thuộc đã nổi tiếng” – Ông Tan Boon Hui, giám đốc dự án Singapore Biennale 2013, nói với VH, SK & NV.

Biennale là festival nghệ thuật thị giác đương đại hàng đầu của Đông Nam Á, được tổ chức 2 năm một lần. Theo thời gian, festival này ngàng càng được tổ chức quy mô và có tầm ảnh hưởng mang tính quốc tế hơn. Trong năm 2013, Singapore một lần nữa được lựa chọn là nước đăng cai và đây cũng là năm thứ 4 Singapore tổ chức sự kiện nghệ thuật này.

‘ Hình ảnh trong video art được thực hiện bởi Ưu Đàm mang tham dự Biennale 2013 tại Singapore. (Ảnh: Bennale 2013)

Theo ông Tan Boon Hui - giám đốc dự án – việc được tổ chức sự kiện Biennale 2013 khiến người dân Singapore tự hào.

Năm nay, với một chủ đề rộng, mang nhiều tính mở - Nếu thế giới thay đổi - Biennale 2013 đã thu hút được rất nhiều nghệ sĩ. Festival này đã đón nhận sự tham gia của 83 tác phẩm của 83 nghệ sĩ đến từ 15 nước khác nhau, như Nhật, Singapore, Lào, Philippines, Việt Nam, Cambodia, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc… Riêng Việt Nam, có 10 nghệ sĩ có tác phẩm được lựa chọn vào festival.

Nói về tiêu chí lựa chọn tác phẩm, ông Boon Hui cho biết: “Sự lựa chọn của chúng tôi lần này không theo cách thông thường. Chúng tôi không chỉ chọn những gương mặt nghệ sĩ quen thuộc đã nổi tiếng mà còn tìm kiếm những nghệ sĩ mới, những nghệ sĩ trẻ ở các vùng khác nhau. Ví dụ như Việt Nam, chúng tôi lựa chọn các nghệ sĩ đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam. Sự lựa chọn này sẽ đem lại sự khác biệt trong cách tiếp cận cũng như mong muốn đưa tới cho người xem tính độc đáo trong nghệ thuật của từng khu vực”.

Vũ Hồng Ninh – một trong những nghệ sĩ có tác phẩm tham gia – chia sẻ: “Tôi thấy tự hào vì có mặt tại đây. Ngoài ra, tôi vui khi được gặp gỡ và chiêm ngưỡng những tác phẩm đầy tính sáng tạo của những nghệ sĩ quốc tế khác tại đây”.

Để biết thêm về Singapore Biennale 2013 cũng như gặp gỡ, trò chuyện với các nghệ sĩ tham gia, hãy cùng theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước