Độc đáo robot biểu diễn âm nhạc ở Tokyo

Khánh Linh (Ảnh: stcommunities)-Thứ tư, ngày 26/06/2013 19:00 GMT+7

Biểu diễn sinh động, chơi nhạc cụ không hề bị lỗi... là những ấn tượng về các "nghệ sĩ" robot trong một buổi trình diễn âm nhạc tại Tokyo, Nhật Bản.

Có bao giờ bạn tưởng tượng rằng ca sĩ mà chúng ta thần tượng hay hâm mộ một ngày nào đó sẽ được thay thế bởi những chú người máy thông minh? Điều đó sẽ không còn nằm trong trí tưởng tượng của bạn nữa nếu bạn may mắn tham gia vào một buổi trình diễn âm nhạc ở Tokyo, Nhật Bản.

Buổi biểu diễn chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 30 phút, không có sự xuất hiện của các ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Nhật Bản nhưng lại thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Những khán giả có mặt đều cảm thấy vô cùng thích thú và hiếu kỳ khi thấy 3 nhạc công đứng trên sân khấu biểu diễn một cách chuyên nghiệp và đầy ngẫu hứng. Anh chàng đánh guitar, cậu bé đánh trống và người chơi Keyboard đều là những chú robot thông minh.

Mặc dù đây là lần đầu tiên những nhạc công này biểu diễn trên sân khấu nhưng chúng đã mang lại trải nghiệm thú vị cho khán giả

Goer Kobayashi, người dân Tokyo cho biết: "Tôi có cảm giác như mình đang sống ở tương lai vậy, không khí thật vui và bây giờ tôi cảm thấy vô cùng phấn khích".

Tsuneaki Takahashi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến tận mắt robot chơi nhạc, thật là một trải nghiệm thú vị".

Nhóm nhạc Amoyamo cảm thấy lo lắng khi chỉ được tập cùng với những chú người máy vài lần trước khi buổi biểu diễn diễn ra. Tuy nhiên, ngay sau đó những lo lắng đã hoàn toàn biến mất.

Thành viên nhóm nhạc Amoyamo cho biết: "Lúc đầu chúng tôi đã cảm thấy rất lo lắng, nhưng đến lúc biểu diễn những chú robot đã thực sự làm tôi cảm thấy yên tâm. Các chú robot không hề mắc lỗi và còn trình diễn một cách hoàn hảo".

Những chú robot được chế tạo bởi giáo sư Kawaguchi, thuộc đại học Tokyo, Nhật Bản. Ông cho biết buổi biểu diễn này mới chỉ mang tính thử nghiệm, mục tiêu mà ông hướng tới còn cao và xa hơn thực tế rất nhiều.

Giáo sư Yoichiro Kawaguchi, người giúp chế tạo robot cho biết: “Tôi muốn tổ chức một buổi biểu diễn ở những nơi khác, có thể ở Mặt Trăng hay đâu đó trên Sao Hỏa chẳng hạn. Mục tiêu cuối cùng mà chúng tôi hướng đến là tổ chức một buổi hòa nhạc ở một hành tinh khác trong Hệ Mặt Trời".

‘ Trí tưởng tượng và óc sáng tạo của con người là vô hạn, chính điều đó đã khiến nhân loại càng phát triển đến những nấc thang mới trong tương lai. Cho tới ngày nay, khoa học đang đóng vai trò rất quan trọng để gìn giữ cũng như phát triển văn hóa và nghệ thuật.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh ấn tượng trong buổi biểu diễn nghệ thuật tại Tokyo, Nhật Bản.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước