Hồ Quang Hiếu không nghĩ "Con bướm xuân" là "nhạc chợ"

T.H-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 06:26 GMT+7

"Nghệ thuật không khi nào có ranh giới cả. Tôi không bao giờ phân biệt dòng nhạc sang hay dòng nhạc chợ, quan trọng nhất là mình phải đưa được bài hát của mình đến gần nhất với khán giả" - Hồ Quang Hiếu chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với VTV Online.

Gặp Hồ Quang Hiếu sau buổi ghi hình Bữa trưa vui vẻ, VTV Online đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng anh chàng ca sĩ sinh năm 1986 về cuộc sống sau những thành công đến từ “hiệu ứng Con bướm xuân” trong thời gian qua.

Dường như sự nghiệp của Hồ Quang Hiếu đang cất cánh rất nhanh!

Hồ Quang Hiếu: Sự nổi tiếng đã cho tôi có cơ hội để bước trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp nhiều hơn. Nhưng khi nhận được sự yêu mến của khán giả dành cho các tác phẩm của mình thì đồng thời bản thân mình cũng chịu áp lực phải làm tốt hơn những cái đã có. Không thể ngủ vùi trên chiến thắng được, nếu như có thể vượt qua được bản thân mình, thì tôi thấy tốt rồi.

‘ Nhưng sao Hồ Quang Hiếu lại ít xuất hiện trên các chương trình truyền hình vậy, điều này dường như khác với cách làm của nhiều ca sĩ trẻ hiện nay?

Hồ Quang Hiếu: Nói đúng ra là tôi chưa có duyên tham gia các chương trình truyền hình. Tuy nhiên, tôi không phủ nhận rằng truyền hình là một kênh PR rất tốt cho các nghệ sĩ, thậm chí nhiều người còn bỏ rất nhiều tiền để tự quảng bá cho hình ảnh của mình theo cách này. Nhưng riêng tôi thì không muốn bỏ tiền ra để làm việc đó. Tôi nghĩ không cần thiết phải đánh bóng tên tuổi của mình như vậy vì có làm thì chính bản thân mình cũng không thể hạnh phúc với những thành công được mua bằng tiền.

Không dùng tiền để PR tên tuổi, như vậy con đường đến với khán giả của anh có phải sẽ khó khăn hơn?

Hồ Quang Hiếu: Chậm mà chắc. Điều quan trọng của nghệ sĩ là khán giả chứ không phải những danh tiếng ảo tưởng. Trong nghệ thuật, người nghệ sĩ nên cố gắng bằng chính các sản phẩm đích thực, hoạt động nghệ thuật chứ không phải dành thời gian cho việc tạo ra các scandal. Đó cũng là lý do tôi xây dựng hỉnh ảnh một nghệ sĩ không có scandal, những chuyện riêng tư không xuất hiện trên báo chí và truyền thông.

Nhiều người cho rằng sự nổi tiếng của anh đến từ những sản phẩm âm nhạc có ngôn từ dễ nghe, dễ nhớ, Hiếu có nghĩ sản phẩm của mình xếp vào dòng nhạc thị trường mang ít tính nghệ thuật?

Hồ Quang Hiếu: Nghệ thuật không khi nào có ranh giới cả. Tôi không bao giờ phân biệt dòng nhạc sang hay dòng nhạc chợ, quan trọng nhất là mình phải đưa được bài hát của mình đến gần nhất với khán giả.

Nhiều người từng đánh giá ca khúc Con bướm xuân là một bài hát chỉ để dùng giải trí nhưng với tôi thì không cho rằng như vậy. Minh chứng là cho đến thời điểm hiện tại, bài hát vẫn đón nhận được sự yêu thích của khán giả.

Bên cạnh đó, khán giả thì gồm nhiều đối tượng khác nhau, mỗi người lại có quyền lựa chọn món ăn âm nhạc cho riêng mình. Và tất nhiên, một ca khúc thì không thể đáp ứng thị yếu của tất cả các khán giả cùng một lúc. Âm nhạc là sự giải trí, nên quan trọng nhất của người nghệ sĩ là phải tạo ra những sản phẩm để phục vụ người nghe chứ không phải để phục vụ cái tôi cá nhân của mình.

Mặc dù vậy, tôi cũng từng suy nghĩ tới việc sẽ cho ra đời những sản phẩm để thỏa mãn những sở thích riêng của mình.

‘ Từ giờ đến cuối năm, Hồ Quang Hiếu đã lên kế hoạch cho những dự án mới?

Hồ Quang Hiếu: Năm nay, tôi có dự định sẽ làm một mini liveshow tại Hà Nội và TP HCM. Đây là món quà mà tôi muốn tri ân cho các khán giả của mình. Nhưng nói trước bước không qua, từ giờ đến lúc công bố chính thức chắc tôi sẽ cố gắng hoàn thiện ý tưởng này.

Ngoài ra, sắp tới, tôi sẽ thực hiện một bộ phim ca nhạc.

Còn những kế hoạch cá nhân thì sao?

Hồ Quang Hiếu: Khoảng 2 năm nữa, khi tôi có thể có nhà riêng, xe riêng và một ít vốn thì sẽ tính tới chuyện lấy vợ. Còn ở thời điểm hiện tại, ngoài gia đình và công việc, tất cả những kế hoạch riêng tư của tôi sẽ bị gác lại. Khi đã đủ sức lo cho gia đình và đủ bản lĩnh vững vàng thì tôi mới tính đến chuyện lo cho một gia đình.

Cảm ơn Hồ Quang Hiếu vì cuộc trò chuyện này!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước