Khai mạc Festival Ấn Độ tại Việt Nam

H.H-Thứ hai, ngày 03/03/2014 23:27 GMT+7

Lần đầu tiên, Festival Ấn Độ sẽ được tổ chức tại 3 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 5-15/3/2014.

Festival Ấn Độ là một hoạt động văn hóa do Bộ Văn hóa Ấn Độ, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với Bộ VH,TT&DL Việt Nam tổ chức. Đây là cơ hội nhằm quảng bá về sự giao thoa văn hóa, góp phần tăng cường tình hữu nghị và đoàn kết giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa Ấn Độ, trong đó có 3 hoạt động đáng chú ý nhất là: Đại lễ Phật giáo tại Việt Nam, Lễ hội Múa cổ điển Ấn Độ và Lễ hội Ẩm thực, múa dân gian và Nghệ thuật Mehendi.

‘ Múa cổ điển Ấn Độ (ảnh minh họa)

Đại lễ Phật giáo bao gồm các hoạt động thiền, biểu diễn đồ hình Mạn đà là và tụng kinh Phật bởi các nhà sư đến từ vùng Himalaya Ấn Độ. Trong Đại lễ Phật giáo, có giới thiệu đồ hình Mạn đà là bằng cát và điêu khắc Phật giáo bằng bột tại chùa Phật tích (Bắc Ninh) từ ngày 11-15/3.

Tại TP.HCM, Đại lễ Phật giáo sẽ diễn ra tại Chùa Phổ Quang và Chùa Vĩnh Nghiêm từ ngày 6-10/3. Ngoài ra, triển lãm tranh Phật giáo Dharam Darshan sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật từ ngày 6-14/3. Triển lãm sẽ tái hiện cuộc đời cũng như những trải nghiệm giáo lý của Đức Phật.

Lễ hội Múa cổ điển Ấn Độ Nrityarupa, khái quát 6 loại hình múa truyền thống của Ấn Độ gồm Bharatanatyam, Kathak, Kathakali, Odissi, Manipuri và Chhau. Buổi biển diễn mở màn Lễ hội múa Ấn Độ sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 19h00 ngày 5/3. Tiếp sau đó, các điệu múa cổ điển Ấn Độ sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Giao thông vận tải và Bảo tàng Hồ Chí Minh. Những buổi biển diễn này sẽ được mở cửa miễn phí để đông đảo công chúng có thể tham dự.

Lễ hội Ẩm thực, Múa dân gian và nghệ thuật Mehendi do các đầu bếp đến từ Ấn Độ sẽ trổ tài với những món ăn đậm đà hương vị Ấn Độ tại khách sạn Sheraton từ ngày 6-8/3 và tại Quần thể Giao lưu văn hóa và Ẩm thực Aquaria từ ngày 9-10/3. Nhóm nhạc dân gian Kalbelia vùng Rajasthan sẽ biểu diễn tại Lễ hội Ẩm thực.

Trong khuôn khổ Festival Ấn Độ năm 2014, hai giáo viên yoga đến từ Ấn Độ sẽ có buổi giảng dạy và làm mẫu tại trung tâm Elite Fitness Centre (Hà Nội) từ ngày 6-8/3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước