Khánh Hòa khai mạc triển lãm tư liệu, hình ảnh về chủ quyền biển đảo

Tấn Quýnh. (Ảnh: báo Tuổi trẻ)-Thứ tư, ngày 25/06/2014 16:35 GMT+7

Những người lính kéo thuyền vào đảo An Bang.

Chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thêm một lần nữa được khẳng định tại triển lãm tư liệu, hình ảnh với chủ đề Chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

200 tư liệu, hình ảnh tại triển lãm là những tư liệu, hình ảnh quý giá qua các thời kỳ lịch sử cùng một tiếng nói chung khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

‘ Trường Sa đôi mắt biên cương. (Ảnh chụp lại)

Tại triển lãm, những tư liệu bản đồ cổ của Việt Nam và các nhà hàng hải phương Tây thế kỷ 18, 19 là cơ sở pháp lý khẳng định vùng biển đảo và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc lãnh thổ chủ quyền của Việt Nam.

‘ Những poster yêu nước với thông điệp: bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng biện pháp hòa bình.

Triển lãm cũng giới thiệu những thành tựu của quân và dân huyện đảo Trường Sa, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước cũng như nhân dân cả nước hướng về Trường Sa suốt từ năm 1975 đến nay.

‘ Các đại biểu xem hình ảnh về Biển Đông.

Đặc biệt, 100 bức ảnh tại triển lãm đã phản ánh vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Những bức ảnh vừa cập nhật thông tin về Biển Đông vừa thể hiện quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

‘ Các bạn trẻ rất quan tâm vấn đề Biển Đông.

Những bức ảnh tại triển lãm là thông điệp kêu gọi tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân cả nước, kiều bào ở nước ngoài trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo; kêu gọi bạn bè quốc tế ủng hộ Việt Nam trong duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác trong khu vực trên Biển Đông.

Triển lãm khai mạc vào tối 24/6 và kéo dài đến hết tháng 6/2014, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước