Michael Jackson có thể phải nộp thuế hàng tỉ USD

Mỹ Quy (Theo DM)-Chủ nhật, ngày 09/02/2014 19:41 GMT+7

Dù đã qua đời nhưng ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson có thể sẽ phải nộp khoản tiền thuế và tiền phạt lên đến 702 triệu USD, theo phán quyết mới nhất của Sở Thuế vụ Hoa Kỳ.

Sở Thuế vụ Hoa Kỳ IRS đã tuyên mức tiền thuế và tiền phạt lên đến 702 triệu USD đối với Michael Jackson, sau khi tiến hành điều tra một cách toàn diện tổng khối lượng tài sản thực tế của ông hoàng nhạc Pop.

‘ Vua nhạc Pop Michael Jackson có thể phải nộp tiền thuế và tiền phạt lên đến 702 triệu USD, theo phán quyết của Sở thuế vụ Hoa Kỳ IRS

Cụ thể, trong khi hình ảnh và sự yêu mến của người hâm mộ dành cho Michael Jackson chỉ có giá trị 2.105 USD theo đánh giá ban đầu thì theo thực tế phải là 434 triệu USD. Ngoài ra, lợi nhuận mà Jackson thu được từ Neverland Valley Ranch - khu bất động sản duy nhất mà người hâm mộ biết khi nói đến tài sản của ông vua nhạc Pop là 60,6 triệu USD chứ không phải 2,2 triệu USD theo con số đã được công bố.

Căn cứ trên những bằng chứng tài chính không minh bạch, IRS đã yêu cầu người quản lí tài sản của Michael Jackson phải trả 505,1 triệu USD tiền thuế và 196,9 triệu USD tiền phạt, tổng cộng số tiền phải nộp là 702 triệu USD.

IRS cho rằng doanh thu cho sự quay trở lại âm nhạc của ngôi sao quá cố năm 2009 đã bị tính sai nhiều đến mức phải nộp phạt cao hơn 20% mức phạt thông thường cho tội đánh giá thấp giá trị tài sản.

‘ Công viên giải trí Neverland Valley Ranch - khu bất động sản nổi tiếng của Michael Jackson

Có rất nhiều tranh cãi xung quanh vấn đế này, các chuyên gia thuế cho rằng, cần phải thuê thẩm định viên xác định lại giá trị khối tài sản vào thời điểm Michael Jackson qua đời. Trên L.A Times, Andrew Katzenstein - chuyên gia thuế tại công ti luật Proskauer Rose quả quyết: “Có một điều gì đó không bình thường”. Trước khi qua đời, Michael Jackson đã không đi tour cũng như phát hành CD trong một khoảng thời gian dài, hơn nữa danh tiếng của ông từng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi scandal lạm dụng tình dục trẻ em. Điều đó có nghĩa là lợi nhuận thu được từ hình ảnh Michael Jackson khó có thể nhiều như con số IRS đưa ra.

Tuy nhiên, thực tế thì sau khi qua đời, tài sản của Michael Jackson vẫn không ngừng tăng lên. Ông thậm chí còn đứng đầu Top những ngôi sao quá cố nhận được nhiều tiền nhất trong năm 2012. Trong 12 tháng (từ tháng 10/2012 đến tháng 10/2013), giọng ca Thriller nhận thêm 160 triệu USD tiền doanh thu từ hai show tạp kĩ Michael Jackson ONE và Michael Jackson THE IMMORTAL World Tour, dựa trên những ca khúc hit của ông. Một năm trước đó, Michael cũng đã kiếm được 145 triệu USD - nguồn thu chính đến từ việc sở hữu 50% cổ phần liên doanh Sony-ATV Music Publishing Catalog.

‘ Rất nhiều đồ dùng của Michael Jackson đã được đem bán đấu giá sau khi ông qua đời

‘ Hình ảnh của ông được kinh doanh dưới nhiều hình thức


Văn bản của Sở Thuế vụ tiết lộ, Jackson sở hữu ba chiếc xe Rolls-Royces, một chiếc Bentley Arnage phiên bản 2001, trị giá khoảng 250.000 USD, chứ không phải 91.600 USD như giới truyền thông đưa tin. Ngoài ra, Michael Jackson còn sở hữu thêm một số tài sản có giá trị khác ước tính 47 triệu USD.

‘ Michael Jackson sở hữu khá nhiều xe hơi đắt tiền

Nếu những chi tiết này được cung cấp tại phiên tòa, rất có thể Michael Jackson sẽ phải nộp số tiền 702 triệu USD như IRS đã tuyên. Tuy nhiên, theo luật thuế Hoa Kỳ, khối tài sản này sẽ không phải trả một đồng tiền thuế hay tiền nộp phạt nào nếu Tòa án không nghiêng về những đánh giá từ Sở Thuế vụ IRS.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước