Nhường vợ, NS Anh Quân rời khỏi HĐTĐ Bài hát Việt

Tiêu Ngọc-Thứ ba, ngày 06/08/2013 16:48 GMT+7

 Sau gần 8 năm gắn bó, năm 2013, nhạc sĩ Anh Quân – nhạc sĩ của Hương ngọc lan và nhiều ca khúc được yêu thích khác- đã chính thức rời khỏi chiếc ghế Hội đồng thẩm định Bài hát Việt.

Nhạc sĩ Anh Quân đến với Bài hát Việt lần đầu tiên vào năm 2005 với vai trò tác giả. Anh gửi tham gia ca khúc Giấc mơ của tôi – ca khúc đã giành giải Bài hát có phong cách Pop Rock đương đại nổi bật tại chung kết năm. Từ đó đến năm 2012, anh gắn bó với chương trình trong vai trò thành viên Hội đồng thẩm định.

Đầu năm 2013, khi chương trình bắt đầu bước sang năm thứ 9 cũng là lúc BTC tuyên bố nhạc sĩ Anh Quân, Lê Quang và Võ Thiện Thanh rút khỏi chương trình, thay vào đó là 3 nhạc sĩ Huy Tuấn, Đỗ Bảo và Việt Anh. Cả 3 nhạc sĩ đều là những người lần đầu tiên đồng hành cùng Bài hát Việt trong vị trí này.

‘ Nhạc sĩ Anh Quân và vợ - nữ ca sĩ Mỹ Linh. (Ảnh: Soha)

Nói về lý do rời Hội đồng thẩm định của nhạc sĩ Anh Quân, nhạc sĩ Lương Minh – Trưởng phòng ca nhạc VTV3, thành viên BTC chương trình – cho biết: “Việc rời Hội đồng thẩm định Bài hát Việt của nhạc sĩ Anh Quân là do vấn đề cá nhân thôi, không phải vấn đề từ BTC. Năm nay Anh Quân có dự án riêng nên anh ấy cũng muốn đầu tư nhiều thời gian cho công việc. Bên cạnh đó, vì ca sĩ Mỹ Linh năm nay đi nhiều hơn nên anh ấy phải nhường cho vợ và lùi lại phía sau”.

“Tuy nhiên” – nhạc sĩ Lương Minh nói tiếp – “Dù không còn là thành viên Hội đồng thẩm định nữa nhưng khán giả sẽ vẫn được gặp lại anh ấy ở Bài hát Việt. Năm nay, với format mới, Anh Quân sẽ giữ vai trò cố vấn cho các bạn tác giả trẻ”.

Vậy còn hai nhạc sĩ Lê Quang và Võ Thiện Thanh?

“Lý do của nhạc sĩ Lê Quang và Võ Thiện Thanh cũng là vấn đề cá nhân. Năm nay nhạc sĩ Lê Quang có rất nhiều dự án và do yêu cầu công việc, anh ấy sẽ phải thường xuyên ra nước ngoài, nên sẽ không thể dành thời gian cho Bài hát Việt như trước. Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh cũng có những dự án cá nhân riêng và BTC tôn trọng quyết định của cả 3 nhạc sĩ”.

Số đầu tiên của Bài hát Việt 2013 sẽ chính thức lên sóng vào 21h ngày 9/8 trên kênh VTV6, Đài THVN.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước