Oscar 2014: 12 Years a Slave chiến thắng giải Phim xuất sắc

VTV ONLINE-Thứ hai, ngày 03/03/2014 12:07 GMT+7

Jolie Pitt, Meryl, Julia, Ellen và các diễn viên chụp ảnh kỷ niệm trong lễ trao giải.

Mặc dù chiến thắng với 7 tượng vàng nhưng giải quan trọng nhất - Phim xuất sắc - Gravity đã để vuột khỏi tay. 12 Years a Slave đã giành chiến thắng. 2014 là một năm quá tuyệt vời đối với đạo diễn Steve McQueen.

11:59: 12 Years a Slave đã chiến thắng hạng mục Phim xuất sắc. Một kết quả hoàn toàn không bất ngờ và với kết quả này, Oscar lần thứ 86 đã chính thức khép lại.

11:50: Leonardo DiCaprio thêm một lần để vượt tượng vàng. Nam diễn viên chính xuất sắc của năm nay đã thuộc về Matthew McConaughey với phần diễn xuất trong Dallas Buyers Club. Thêm một kết quả không quá bất ngờ tại Oscar lần thứ 86.

‘ Chiwetel Ejiofor của 12 Years a Slave và Leonardo DiCaprio đã thất bại tại đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc. (Ảnh: Zimbio)

11:44: Với vai diễn trong Blue Jasmine, Cate Blanchett đã giành tượng vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc. Meryl Streep đã để vuột giải thưởng trong lần đề cử thứ 18 của bà.

Cũng như Jared Leto, Cate đã có một năm thật sự thành công.

11:35: Alfonso Cuarón đã trở thành Đạo diễn xuất sắc của Oscar lần thứ 86. Phát biểu khi nhận giải, ông đã gửi lời cảm ơn đặc biệt tới ê-kíp làm phim. Đây là tượng vàng thứ 7 của Gravity.

Trước đó, trong một chia sẻ, Alfonso nói Gravity không thể thành công nếu thiếu Sandra Bullock.

11:25: 12 Years a Slave đã giành giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc của Oscar 2014.Trong khi đó, ở đề cử cho Kịch bản gốc xuất sắc, tượng vàng đã được trao cho kịch bản của phim Her.

11:17: Let It Go của phim Frozen đã vượt qua Ordinary Love của Mandela: Long Walk to Freedom để giành giải Bài hát trong phim xuất sắc.

11:14: Với chiến thắng tại hạng mục Nhạc nền xuất sắc, Gravity đã có tượng vàng thứ 6 trong đêm nay.

11:02: Bette Midler vừa kết thúc ca khúc Wind Beneath My Wings trong phần tưởng nhớ những nghệ sĩ đã ra đi trong năm qua. Phần thể hiện của cô đã khiến lễ trao giải Oscar trùng xuống và không ít những giọt nước mắt đã rơi.

10:50: Lupita vẫn chưa hết bất ngờ với chiến thắng tại hạng mục Nữ diện viên phụ xuất sắc.

"Tôi có một chút choáng váng. Tôi không tin nó đang nằm trong tay tôi. Tôi không thể tin điều này là đời thực".

‘ 10:44 : The Great Gatsby nhận tượng vàng thứ 2. Chiến thắng này cho hạng mục Thiết kế sản xuất .

10:28: Gravity vừa được vinh danh tại giải Quay phim xuất sắc và Biên tập phim xuất sắc. Tượng vàng đã được trao cho quay phim Emmanuel Lubezki. Đây là tượng vàng thứ 5 của Gravity trong tối nay. Đạo diễn Alfonso Cuarón và Mark Sanger đã nhận giải Biên tập phim xuất sắc.

‘ Đạo diễn Alfonso của Gravity tại hậu trường với bức tượng vàng cho Biên tập phim xuất sắc.

10:23: Mặc dù rất bận rộn với vai trò người dẫn chương trình của Oscar lần thứ 86 nhưng Ellen đã liên tục cập nhật thông tin trên mạng xã hội Twitter. Cô khen Jared Leto đẹp trai và nói rằng anh sẽ là khách mời trong show của cô trong ngày mai. Leto vừa nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc.

10:13: Lupita Nyong’o với phần trình diễn xuất sắc trong 12 Years a Slave đã vượt qua những ứng cử viên sáng giá như Sally Hawkins - Blue Jasmine, Jennifer Lawrence - American Hustle, Julia Roberts - August: Osage County và June Squibb - Nebraska để nhận tượng vàng cho đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Đây là giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của cô.

Lupita đã không ngăn được nước mắt khi cầm trên tay bức tượng vàng. Đây chắc chắn sẽ là một đêm không thể quên trong cuộc đời cô.

"Không vấn đề bạn tới từ nơi nào. Giấc mơ của bạn là giá trị" - Lupta nói.

10:10: Gravity đã có tượng vàng thứ 3 với chiến thắng tại hạng mục Biên tập âm thanh xuất sắc và Hòa âm xuất sắc.

‘ Bono - thủ lĩnh của U2 tại hậu trường sân khấu Oscar. (Ảnh: The Academy)

9:55: U2 đang trình diễn ca khúc Ordinary Love của họ trong phim Mandela: Long Walk to Freedom. Ordinary Love nhận được đề cử tại hạng mục Bài hát trong phim xuất sắc. Đây cũng là màn trình diễn được mong đợi tại Oscar năm nay.

Với ca khúc nhày, U2 đã từng giành chiến thắng tại lễ trao giải Qủa cầu vàng trước đó.

9:49: Thêm một chiến thắng khác đã được báo trước. The Great Beauty của điện ảnh Ý đã chiến thắng giải Phim nước ngoài xuất sắc.

9:37: Tượng vàng tại hạng mục Phim tài liệu xuất sắc đã được trao cho 20 Feet From Stardom.

9:33: Phim tài liệu ngắn xuất sắc của Oscar lần thứ 86 đã thuộc về The Lady in Number 6: Music Saved My Life.

‘ 9:30 : Helium đã giành tượng vàng cho hạng mục Phim ngắn xuất sắc (thể loại live action).

9:22: Không ngoài dự đoán, đội ngũ kỹ xảo của Gravity - Tim Webber, Chris Lawrence, Dave Shirk, Neil Corbould - đã nhận được giải Kỹ xảo xuất sắc của Oscar 2014.

9:15: Vượt qua những ứng cử viên nặng ký như Kẻ cắp mặt trăng 2, Frozen đã được vinh danh với bức tượng vàng cho Phim hoạt hình xuất sắc.

8:57: Tại hạng mục đề cử cho Thiết kế trang phục xuất sắc, tượng vàng đã thuộc về thiết kế của phim The Great Gatsby.

8:50: Pharrell Williams đang hát ca khúc Happy của anh trong phim Kẻ cắp mặt trăng 2. Happy đã nhận được một đề cử cho nhạc phim xuất sắc.

8:38: Anna Hathaway là người công bố đề cử đầu tiên của lễ trao giải cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc. Hạng mục năm nay là cuộc cạnh tranh của Jared Leto - phim Dallas Buyers Club, Barkhad Abdi - Captain Phillips, Bradley Cooper - phim American Hustle, Michael Fassbender - 12 Years a Slave và Jonah Hill - The Wolf of Wall Street. Và tượng vàng đã thuộc về Jared Leto! Đây là một chiến thắng không nằm ngoài dự đoán của các nhà chuyên môn trước đó.

Có thể nói, với chiến thắng này, Jared Leto đã có một năm thật sự huy hoàng.

‘ 8:30 : Lễ trao giải Oscar đã chính thức bắt đầu với sự xuất hiện của người dẫn chương trình nổi tiếng Ellen DeGeneres.

Cũng giống như những mùa Oscar trước, mùa 2014, giải thưởng điện ảnh được chú ý nhất thế giới này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của những người yêu mến môn nghệ thuật thứ 7. Nói về danh sách đề cử của năm nay, những nhà phê bình phim cho rằng hiếm có năm nào hạng mục Phim xuất sắc lại quy tụ nhiều bộ phim hay tới như vậy và việc phải lựa chọn ra một bộ phim hay nhất trong số đó để trao giải - dù kết quả như thế nào - chắc chắn cũng sẽ gây ra những tranh cãi.

Trong những bộ phim lọt vào đề cử của Oscar 2014, bộ phim nhận được đánh giá cao và rất được lòng của các nhà phê bình là 12 Years a Slave của đạo diễn Steve McQueen. Trong mùa giải phim năm nay, đây là bộ phim nhận được nhiều đề cử nhất. Trước khi Oscar diễn ra, 12 Years a Slave đã chiến thắng tại rất nhiều các giải thưởng điện ảnh uy tín, trong đó có thể kể đến Quả cầu vàng và BAFTA. Vì thế, đây được xem như ứng cử viên cực kỳ nặng ký tại hạng mục Phim xuất sắc của năm nay.

‘ Kim Magnusson và Anders Walter của Helium nhận giải Phim ngắn xuất sắc. (Ảnh: The Source)

Tuy nhiên, Gravity của đạo diễn Alfonso Cuaron - bộ phim đạt doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng với 700 triệu USD thu được trên toàn cầu - cũng được xem là một ứng cử viên không hề tầm thường. Gravity được lòng của hầu hết người xem và giới chuyên môn cũng không hề đánh giá thấp đang được cho là một vật cản không nhỏ của 12 Years a Slave trên đường vươn tới tượng vàng Oscar.

Ở các hạng mục đề cử quan trọng khác như Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc, Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc... những cuộc cạnh tranh cũng vô cùng khốc liệt. Chính những sự cạnh tranh và đối đầu giữa những tên tuổi lớn với những vai diễn xuất sắc, những phần thể hiện xuất sắc đã mang đến sự hấp dẫn cho mùa Oscar năm nay.

Vậy, American Hustle hay Gravity hay 12 Years a Slave sẽ giành giải Phim xuất sắc nhất? Leonardo DiCaprio - với vai diễn quá xuất sắc trong The Wolf of Wall Street - liệu có chạm tay được vào bức tượng vàng đáng mơ ước hay lại một lần nữa để vuột khỏi tầm với? Và Jared Leto, sau khi bội thu tại tất cả những giải thưởng tiền Oscar với vai diễn trong Dallas Buyers Club, sẽ có một cái kết đầy huy hoàng tại Oscar? Những câu hỏi này sẽ sớm được trả lời trong ít giờ nữa. Còn bây giờ, hãy cùng chiêm ngưỡng những ngôi sao đang toả sáng trên thảm đỏ của nhà hát Dolby, Hollywood.

‘ Jolie Pitt nắm tay nhau trên thảm đỏ Oscar.

‘ Anna Hathaway sang trọng và quý phái trên thảm đỏ Oscar 2014.

‘ Emma Watson khoe vẻ nữ tính trong bộ đầm kết hợp giữa màu đen và xám.


‘ Jennifer Lawrence - Ứng cử viên sáng giá ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước