Phim chìm tàu "The Crossing" của Ngô Vũ Sâm giống “Cuốn theo chiều gió”

Mỹ Quy (Theo Sina)-Thứ hai, ngày 21/04/2014 20:14 GMT+7

Phát biểu tại Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh lần thứ 4, đạo diễn lừng danh Ngô Vũ Sâm cho biết, tác phẩm “The Crossing” của ông giống như “Cuốn theo chiều gió” chứ không phải là một “Titanic châu Á” như báo chí vẫn lầm tưởng.

Dự án điện ảnh tầm cỡ The Crossing (Thái Bình Luân) của đạo diễn Ngô Vũ Sâm (John Woo) quy tụ các tên tuổi hot nhất châu Á như Kim Thành Vũ, Huỳnh Hiểu Minh, Chung Đại Vy, Song Hye Kyo và Chương Tử Di… kể về vụ đắm tàu lịch sử - con tàu Thái Bình Luân tại quần đảo Đan Châu, Đài Loan hồi tháng 1/1949 từng khiến hơn 1.000 người thiệt mạng.

‘ Đoàn làm phim "The Crossing" ra mắt tại Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh lần thứ 4

Đây là một dự án phim được đầu tư công phu với kinh phí lớn, với khoảng 400 triệu Nhân dân tệ (64,32 triệu USD). Tại Thượng Hải, công ti sản xuất phim đã tái hiện công trình kiến trúc mang hơi thở thời đại của những năm 40, bao gồm những nhà hàng, ngõ phố, quán cà phê, bệnh viện, ảnh viện... Ngô Vũ Sâm đã ấp ủ dự án này từ hơn 4 năm trước, phim bấm máy từ tháng 7/2013 và kéo dài trong 10 tháng.

Ra mắt báo chí trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh lần thứ 4 diễn ra từ ngày 16 – 23/4/2014, đạo diễn Ngô Vũ Sâm cho biết, tác phẩm The Crossing mang âm hưởng của Gone with the wind (Cuốn theo chiều gió) chứ không phải là một “Titanic châu Á” như báo chí vẫn lầm tưởng.

‘ Chương Tử Di, Song Hye Kyo và Huỳnh Hiểu Minh

Ngô Vũ Sâm hoàn toàn không muốn “đứa con tinh thần” của mình bị gắn mác “Titanic Trung Quốc”, bởi mặc dù The Crossing có rất nhiều phân đoạn liên quan đến cảnh chìm tàu, tuy nhiên phim của ông đề cập đến rất nhiều số phận trong chiến tranh thay vì chỉ nói về những con người trên một con tàu như trong Titanic.

“Trước nay, người ta nghĩ rằng tôi chỉ có thể làm những bộ phim hành động kinh điển, nên bây giờ tôi làm một bộ phim đúng kiểu thiên tình sử lãng mạn, để cho mọi người thấy tôi đủ khả năng chạm đến trái tim của mọi người. Tôi muốn vươn tới một đỉnh cao khác trong nghệ thuật”, đạo diễn họ Ngô vui vẻ chia sẻ.

‘ Đạo diễn Ngô Vũ Sâm và dàn diễn viên phim

Ngoài việc được dàn dựng với bối cảnh hoành tráng, một điểm nhấn khác của The Crossing là dàn diễn viên toàn sao hot nhất của Trung Quốc, Hàn Quốc, và Nhật Bản. Bộ phim kể về mối quan hệ tình cảm phức tạp của ba cặp đôi là: Nhan Trạch Khôn (Kim Thành Vũ) - Vu Chân (Chương Tử Di), cặp Châu Uẩn Phân (Song Hye Kyo) - Lôi Nghĩa Phương (Huỳnh Hiểu Minh) và cặp Chung Đại Khánh (Đồng Đại Vy) - Masako Shimura (Masami Nagasawa).

‘ "The Crossing" có thể sẽ đem đến cho Chương Tử Di nhiều giải thưởng hơn nữa

Đáng chú ý nhất là nhân vật Vu Chân của Chương Tử Di - một cô gái vừa yếu đuối nhưng lại hết sức kiên cường với bản năng sinh tồn mạnh mẽ và luôn nuôi hi vọng dù cơ hội sống sót chỉ còn rất mỏng manh. Ngô Vũ Sâm tin rằng, The Crossing sẽ tạo cơ hội để Chương Tử Di nhận nhiều giải thưởng lớn hơn nữa. Trước đó, cô đã 8 lần được vinh danh tại các Liên hoan phim lớn với bộ phim The Grandmaster (Nhất đại tông sư).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước