Quả tim máu - Hiện tượng mới của phim Việt

Yến Trang-Thứ tư, ngày 19/02/2014 09:36 GMT+7

Sau ba ngày đầu tiên công chiếu, bộ phim Quả tim máu đã bất ngờ tạo nên một chấn động lớn khi phá vỡ rất nhiều kỷ lục điện ảnh Việt, với doanh thu 24 tỷ đồng. Đây là con số mà từ trước đến nay, chưa một bộ phim nào đạt đến ngay cả những bộ phim bom tấn lớn nhất của nước ngoài.

Chỉ riêng ngày đầu công chiếu, bộ phim đã đạt được thành công vượt quá mong đợi khi đạt mốc doanh thu đáng kinh ngạc 10 tỷ đồng, với hơn 100.000 lượt khách. Đây là một thành công vượt xa mọi sự kỳ vọng từ chính ê-kip làm phim.

Tính cho đến thời điểm hiện tại thì đây là mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay của phim Việt, thậm chí vượt xa cả bộ phim có doanh thu “bom tấn” gần đây là Tèo Em.

Theo thông tin ghi nhận tại các quầy vé tại các rạp thì lượng vé bán ra ở suất chiếu đầu tiên của Quả Tim Máu lên đến 90% vé, và các suất chiếu vào giờ cao điểm gần như đã kín chỗ từ trước đó 3-5 ngày.

‘ Khi được phỏng vấn về con số kỉ lục doanh thu của Quả Tim Máu, diễn viên Thái Hòa rất hứng khởi chia sẻ: “Thật sự Thái Hòa cũng đã dự đoán trước được mức doanh thu của bộ phim là rất cao, nhưng không thể ngờ là cao hơn cả mức mà Thái Hòa dự đoán..quá bất ngờ”.


Đạo diễn Victor Vũ cũng nói: “Lúc đầu, khi nhận được thông tin doanh thu của ngày đầu công chiếu, tôi không tin vào mắt mình, còn tưởng nhận nhầm thông tin. Con số này quá ấn tượng. Tôi thật không ngờ khán giả lại chào đón bộ phim nồng nhiệt đến vậy, tôi rất cảm ơn các khán giả đã ủng hộ bộ phim này”.

Quả tim máu được tất cả các rạp chiếu mở tối đa các suất chiếu, thậm chí còn phải tăng thêm suất 12 đêm nhưng vẫn kín chỗ. Sau 3 ngày đầu công chiếu, Quả tim máu đã liên tục phá vỡ nhiều kỉ lục của phim Việt:

- Doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại: 10 tỷ đồng, tương đương hơn 100.000 lượt khán giả.

- Kỉ lục doanh thu của 3 ngày cuối tuần cao nhất: 24 tỷ. Với kết quả đáng kinh ngạc này, Quả tim máu cũng chiếm luôn kỷ lục phim vượt mốc 1 triệu USD nhanh nhất từ trước tới nay.

- Kỉ lục về phòng chiếu: 157 phòng chiếu/1 ngày.

‘ Nhiều cặp tình nhân lựa chọn Quả tim máu cho dịp Lễ Valentine


Ngày Valentine, cơn sốt Quả tim máu gần như làm bá chủ khắp các phòng vé. Ngay tại các cụm rạp lớn như Galaxy, Lotte, BHD, Platinum, CGV... từ buổi sáng đã kín vé và luôn là bộ phim nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ khán giả.

Anh Nguyễn Thanh Huy - quản lý rạp BHD 3/2 Tp Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chưa từng có năm nào như vậy, vừa Tết xong mà khán giả đến rạp để xem phim Việt còn đông hơn ngày Tết”.

Quản lý rạp Đống Đa cũng đánh giá: “Đây là lần đầu tiên có một bộ phim Việt mà khán giả xem đông đến vậy, chúng tôi thậm chí phải tăng thêm suất và cùng lúc mở tất cả các phòng chiếu mà vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khán giả”.

Quản lý rạp Cinebox Hòa Bình chia sẻ: “Phản ứng của khán giả với bộ phim rất tốt. Lượt vé bán ra mỗi ngày tại rạp là cao nhất từ trước tới nay, qua mặt luôn cả những bộ phim bom tấn của nước ngoài”.

Không những vậy, lần đầu tiên trong lịch sử phim Việt, đã xuất hiện hiện tượng vé “chợ đen”. Ngay tại các cụm rạp, rất nhiều bạn trẻ khi đến xem phim đã cho biết thông tin họ phải mua lại vé với giá gấp đôi.

‘ Đoàn làm phim đã tổ chức nhiều buổi giao lưu với khán giả

Đây cũng là lần đầu tiên một bộ phim kinh dị Việt đã nhận được nhiều sự phản hồi tốt từ khán giả và báo chí. Trên mạng xã hội Facebook và diễn đàn lớn, Quả tim máu cũng là chủ đề nhận được sự đánh giá cao của các cư dân internet. Thậm chí không ít ý kiến còn cho rằng đây là bộ phim kinh dị Việt Nam hay nhất từ trước đến nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước