Rực rỡ lễ hội Áo dài - Hanbok tại Hà Nội

Khánh Linh-Chủ nhật, ngày 08/09/2013 21:59 GMT+7

Chiều 8/9, Đại sứ quán Hàn Quốc đã tổ chức chương trình trình diễn Áo dài - Hanbok lần đầu tiên tại Hà Nội. Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Phó Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Thị Doan đã cùng tham dự sự kiện văn hóa đặc sắc này.

34 bộ áo dài của hai nhà thiết kế Sĩ Hoàng và Lan Hương đến từ Việt Nam cùng với 34 bộ hanbok của 17 nhà thiết kế Hàn Quốc đã đem đến một chương trình đầy màu sắc và đặc biệt ấn tượng.

Nếu bộ sưu tập của Sĩ Hoàng thể hiện sự trang trọng và lộng lẫy của áo dài cung đình, sự kiên cường mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam thông qua các họa tiết phượng hoàng lửa, mặt trời trên nền lụa tơ tằm, thì áo dài của nhà thiết kế Lan Hương lại đem đến vẻ đẹp truyền thống dịu dàng.

‘ Ảnh: VTV News

Trong khi đó, bộ sưu tập trang phục truyền thống hanbok lần đầu tiên được trình diễn tại Việt Nam dường như đang kể một câu chuyện giản dị về văn hóa và con người Hàn Quốc. Từ hanbok mặc hàng ngày đơn giản, nền nã đến những lễ phục vô cùng tỉ mỉ và cầu kỳ trong các sự kiện trọng đại, từ hanbok của những người dân thường cho đến hanbok dành riêng cho hoàng tộc, 34 thiết kế truyền thống và biểu tượng đã thực sự đem lại một cái nhìn sâu sắc về văn hóa Hàn Quốc.

Phát biểu tại chương trình, Tổng thống Park Geun-hye mong muốn, chương trình thời trang truyền thống ngày hôm nay giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ thể hiện mối nhân duyên và tình hữu nghị giữa hai nước, mở ra một tương lai của hi vọng cùng tiến bước thông qua những sắc màu, cảm xúc và đường nét tuyệt đẹp.

Chứa đựng sự hài hòa và trau chuốt, lộng lẫy và tinh tế, thân thuộc và tự nhiên, tương lai và hi vọng, chương trình trình diễn áo dài - hanbok lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì mối nhân duyên quan trọng, để giúp mối quan hệ giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc phát triển rực rỡ và trở thành những người bạn chân tình trong tương lai không xa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước