Tối nay (4/6), Khai mạc LHP Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 6

Khánh Linh-Thứ tư, ngày 04/06/2014 17:28 GMT+7

Tiếp nối thành công sau 5 năm liên tiếp, Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 6 sẽ được khai mạc vào tối nay tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Hà Nội.

Trong Liên hoan phim năm nay, các phim Việt Nam sẽ mở màn mỗi buổi chiếu, tiếp theo là các phim tài liệu của châu Âu, đem đến cho khán giả một bữa tiệc phim với các cuộc đối thoại đầy màu sắc, pha trộn nhiều phong cách làm phim và mang những nét đặc trưng riêng từ các nền văn hóa đến từ châu Âu và Đông Nam Á.

Nhiều bộ phim trong Liên hoan năm nay đã giành được nhiều giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim, đồng thời được công chúng tại nhiều quốc gia đón nhận. Có thể kể tên những bộ phim đặc sắc như: Xin đừng quên tôi (Đức), Đài Phát thanh quốc gia Pháp: Những bí mật nhỏ (Pháp), Chiếc Tivi vẫn bật (Anh)...

Hãng phim Tài liệu khoa học Trung ương cũng đóng góp 10 phim, trong đó tác phẩm Khi không thể vượt qua chính mình của đạo diễn Trịnh Quang Tùng sẽ là phim mở màn Liên hoan.

Liên hoan phim sẽ mở cửa tự do tại Hãng phim Tài liệu khoa học Trung ương, Hà Nội từ tối mùng 4-12/6 và tại Đại học Hoa Sen, thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 21-29/6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước