Triển lãm tranh của họa sĩ xuất sắc nhất Nhật Bản

Kim Ngân (Ảnh: VTV News)-Thứ sáu, ngày 02/08/2013 16:22 GMT+7

 Sáng nay (2/8), tại Hà Nội, triển lãm tranh nghệ thuật của họa sĩ Nhật Bản Maeda Yuki - họa sĩ xuất sắc tại Nhật Bản, nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt – Nhật đã khai mạc.

Hơn 30 bức tranh tĩnh vật và phong cảnh Nhật Bản được trưng bày đã mang đến cho người xem một hình ảnh tươi đẹp về đất nước và con người Nhật Bản. Chất liệu sơn dầu, với bút pháp hiện thực, Maeda Yuki đã chấm phá nét đẹp của những cánh rừng bạch dương, những con đường đầy lá rụng mùa thu, hay đơn giản là một cái lều trông cam...

‘ Các bức tranh được trưng bày tại triển lãm.

Mỗi nét vẽ của Maeda Yuki đều toát lên tình yêu tha thiết của bà với đất nước xứ sở hoa anh đào. Bên cạnh đó, mảng tranh chân dung với các tác phẩm Cô gái đội mũ, Phu nhân M hay Tự họa cũng gây ấn tượng khó quên với người xem.

Maeda Yuki tốt nghiệp trường cao đẳng nghệ thuật và thời trang Mushashino, bà đã từng tổ chức 60 cuộc triển lãm cá nhân trong và ngoài nước, giành được hàng chục giải thưởng danh giá như: Giải thưởng họa sĩ xuất sắc nhất Nhật Bản năm 1990; Giải thưởng Khải hoàn môn của Pháp năm 1990, hay Giải thưởng của thống đốc đảo Cheju - Hàn Quốc năm 2006.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước