Tùng Dương bất ngờ với các thí sinh Sao Mai 2013

Tiêu Ngọc-Thứ tư, ngày 28/08/2013 07:19 GMT+7

 Nhận xét về các thí sinh Sao Mai năm thứ 9, Tùng Dương - giải Nhất Sao Mai Điểm hẹn 2006 - đã dùng tới từ “bất ngờ” để nói về cảm xúc của mình.

Chỉ còn chưa đầy một tuần lễ nữa Sao Mai 2013 sẽ kết thúc cuộc hành trình của mình trong năm thứ 9 và cho đến thời điểm này, BTC đang gấp rút chuẩn bị những công tác hậu trường cho đêm chung kết xếp hạng và trao giải. Trong khi đó, các thí sinh đang ráo riết tập luyện cho đêm diễn cuối cùng – đêm diễn quan trọng nhất của họ. Họ chỉ còn một đêm diễn duy nhất để thể hiện mình và nếu thành công họ sẽ thật sự tỏa sáng.

‘ Tùng Dương đến với Sao Mai 2013 trong vai trò thành viên BGK chung kết khu vực miền Bắc và chung kết dòng nhạc nhẹ toàn quốc. (Ảnh: Tùng Dương'Fb)

Nói về các thí sinh Sao Mai 2013 trước khi đêm chung kết cuối cùng diễn ra, Tùng Dương – người đã gắn bó với các thí sinh Sao Mai năm nay trong vai trò BGK chung kết khu vực và vòng chung kết toàn quốc dòng nhạc nhẹ - nói tất cả các thí sinh giành được tấm vé đi đến đêm chung kết xếp hạng đều có cơ hội tỏa sáng. Ở những thí sinh này, có nhiều giọng ca có tố chất để trở thành những ca sĩ thực thụ trong tương lai.

“Tùng Dương bất ngờ với các bạn thí sinh của Sao Mai năm nay. Họ có chuyên môn và có sự đầu tư kỹ lưỡng khi đến với cuộc thi. Đây là điều phải ghi nhận khi quan sát các bạn từ những vòng thi ngoài và cho đến đêm chung kết toàn quốc dòng nhạc nhẹ, Dương một lần nữa phải khẳng định điều đó”.

“Trong đêm chung kết vừa diễn ra có hai bạn đặc biệt gây ấn tượng cho Dương và Dương đã cho 2 bạn ấy điểm cao nhất là Trần Ngọc Vũ và Ngô Thị Thanh Huyền. Ở hai bạn, mình nhìn thấy 2 hình mẫu rất rõ ràng – một bạn hướng đến hình mẫu của nghệ sĩ và một bạn là hình ảnh của ca sĩ giải trí. Hai hình mẫu này đều rất cần thiết đối với âm nhạc Việt Nam”.

Chia sẻ về những thí sinh được cho là hạt giống tại mùa giải năm nay nhưng đã để vuột khỏi tay tấm vé có mặt tại đêm thi quan trọng nhất, trong đó có Đào Văn Mác – thí sinh đã được chính Tùng Dương ca ngợi hết lời trước vòng chung kết – nam ca sĩ cho rằng đây cũng là điều bình thường, hoàn toàn có thể xảy ra với bất kỳ hạt giống nào.

“Các cụ mình nói không sai, học tài thi phận. Có thể các bạn chuyên học thuật, khả năng chuyên môn cao nhưng lại rơi vào tình trạng như người ta nói “thử thì kêu đốt thì tịt” (cười). Các bạn có chuẩn bị tốt nhưng tới khi biểu diễn, do những điều kiện khách quan như sức khỏe hoặc cách chọn bài không phù hợp. Nghĩa là bạn tốt nhưng chọn bài sai thì vẫn có thể bị bật ra như thường. Trong khi đó, những bạn yếu hơn nhưng chọn đúng bài, phù hợp làm nổi bật được giọng, tạo hiệu quả giọng hát của mình tốt hơn thì chuyện các bạn giành được vé đi tiếp là chuyện rất bình thường”.

Vậy lời khuyên của Tùng Dương dành cho các thí sinh trước đêm chung kết?

“Hãy tự tin và hãy nhập tâm với bài hát, hãy sống với bài hát của mình và mê đắm với nó. Chuyên môn là quan trọng nhưng quan trọng hơn chính là cảm xúc của mình với bài hát chứ không chỉ là chưng chổ kỹ thuật. Ở phạm vi một cuộc thi như Sao Mai thì hãy thả hồn vào bài hát của mình”.

“Dương cũng chúc cho các bạn trẻ - trong cuộc thi cũng như sau khi đã rời khỏi cuộc thi – dù kết quả như thế nào thì hãy thật sự quyết tâm với hoài bão lớn của mình, coi nghệ thuật là cái gì đó rất chông gai, đầy thử thách chứ không phải chỉ là cuộc dạo chơi. Nếu ý thức được điều đó các bạn sẽ thật sự đam mê và theo đuổi được giấc mơ của mình đến cùng”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước