Vũ Thu Phương: “Khó khăn khi quyết định quay trở lại showbiz”

Nhật Linh (thực hiện)-Thứ bảy, ngày 23/11/2013 11:08 GMT+7

 Không phải với sàn catwalk hay các vai diễn, những event và cả các scandal, Vũ Thu Phương trở lại để tìm kiếm sự đón nhận, ủng hộ trong vai trò nhà thiết kế.

Lĩnh vực thiết kế thời trang có gì hấp dẫn chị?

Tôi đã theo đuổi con đường thiết kế không chuyên từ 7 năm trước, nhưng vì quá bận rộn với những hoạt động nghệ thuật nên chưa thể tập trung toàn tâm toàn ý với sự nghiệp này. Giờ đây, vì muốn tập trung, cố gắng và chuyên sâu vào con đường thiết kế và xây dựng thương hiệu Phoenix_V nên tôi đã phải dừng khá nhiều đam mê khác của mình. Hy vọng lần trở lại trong vai trò nhà thiết kế Vũ Thu Phương sẽ được khán giả tiếp tục yêu thương và đón nhận, để tôi luôn có thật nhiều động lực để phục vụ mọi người.

‘ Một thiết kế của Vũ Thu Phương

Chị có băn khoăn nhiều khi về "chốn cũ" - nơi mình từng là một ngôi sao?

Tôi cảm thấy khá khó khăn khi quyết định quay trở lại showbiz. Con đường phía trước còn quá dài mà mình thì vẫn còn rất non nớt trong vai trò mới. Tôi biết sẽ phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều để theo đuổi và biến những ước mơ của mình thành hiện thực. Thật may mắn là khán giả và khách hàng vẫn ưu ái dành tình cảm cho mình.

Đâu là phong cách chủ đạo trong các mẫu thiết kế của Vũ Thu Phương?

Tôi thích phong cách thời trang thanh lịch, sang trọng nhưng cá tính và gợi cảm ở mức tinh tế.

Chị có dự định làm mẫu cho các trang phục do mình thiết kế không?

Tùy theo cảm hứng của bộ sưu tập, nếu phù hợp Phương sẽ chụp hình mẫu cho BST ấy chứ sẽ không đứng trên sân khấu với vai trò người mẫu.

‘ Nói một chút về cuộc sống riêng tư, nhìn những bức hình của bé Anna – con gái Vũ Thu Phương ai cũng phải yêu. Lần đầu tiên nhìn thấy bé chắc chị có rất nhiều cảm xúc?

Cảm giác lần đầu tiên nhìn thấy Anna có lẽ là giây phút thiêng liêng khó quên nhất trong cuộc đời tôi. Mỗi lần nhắc lại, tôi vẫn cảm thấy bồi hồi và nhớ như in sự nghẹn ngào đến lặng đi vì sung sướng khi đón nhận món quà của tạo hóa.

Anna đã thay đổi cuộc sống, suy nghĩ của chị như thế nào?

Có quá nhiều hạnh phúc từ những điều giản đơn mà con mang lại. Từ khi có con gia đình tôi luôn rộn rã tiếng cười nói, bất cứ điều gì con làm cũng trở thành đề tài sôi nổi cho cả nhà. Có con, không khí gia đình đầm ấm và trọn vẹn hơn bao giờ hết. Bây giờ tôi không chỉ sống cho mình nữa mà làm gì cũng luôn suy nghĩ cho con. Tôi luôn mong muốn sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp nhất cho con trong khả năng mình có thể.

Chị quay lại với công việc chỉ sau khoảng 4 tháng sinh con có sớm quá không?

Có lẽ cũng hơi sớm nhưng có quá nhiều kế hoạch cần có sự quay lại của Phương. Nhưng mọi người yên tâm Phương vẫn chăm sóc bản thân và bé rất khoa học (cười)

Quả thật, công việc nhiều cũng chiếm bớt thời gian dành cho con, nhưng tôi nghĩ rằng dù yêu con đến mấy cũng không thể suốt ngày ở nhà ôm con được. Tôi yêu cho con bằng cách bắt đầu xây dựng tương lai của con từ bây giờ bằng chính sự vững chãi của mình.

‘ Vũ Thu Phương và bé Anna

Trong nhiều gia đình, khi có con rồi, mối quan tâm của người vợ là con nên thường “bỏ bê" chồng, không còn thời gian nhiều để chăm sóc chồng. Công việc bận rộn, chăm sóc con như thế, vợ chồng chị dành thời gian nào cho nhau và giữ ấm lửa hạnh phúc như thế nào?

Tôi và anh xã vẫn cùng nhau chăm con, chơi với con, thỉnh thoảng lại tranh thủ gửi con cho ông bà để hẹn hò nhau đi xem phim, đi ăn hoặc đi du lịch. Tôi và anh xã đều thuộc tuýp lãng mạn nên giữ lửa hôn nhân không phải là vấn đề lớn cho cả hai (cười).

Tôi thấy mình thật may mắn khi có một người chồng hiền lành, tinh tế và lãng mạn, bật mí nhỏ là anh ấy nấu ăn cực kì ngon nhé.

Những bỡ ngỡ ban đầu của việc làm mẹ đối với tôi đã trôi qua rất nhẹ nhàng vì những ngày đầu chồng tôi gần như ở bên và giúp vợ 24/24. Những việc chăm con như thay tã, cho con bú bình, cho con ngủ... anh làm rất ngọt và rất "chăm" nên đôi khi hai vợ chồng cứ phải giành nhau làm để lấy lòng Anna.

‘ Một nhà thiết kế đang hăng say như chị hẳn phải ấp ủ nhiều kế hoạch mới cho mình và thương hiệu mà mình gây dựng?

Phương đang xây dựng của hàng Phoenix_V mới ở Phnompenh, Campuchia, chắc khoảng 2 tháng nữa sẽ hoàn thành. Tháng 1/2014 Phương sẽ cho trình làng BST xuân hè 2014 của thương hiệu Phoenix _V, và cho ra đời thương hiệu PVcasual. Đây là nhãn hiệu thời trang bình dân giá rẻ, như một lời tri ân với tất cả khách hàng đã yêu mến thương hiệu Phoenix_V. Với tiêu chí mong muốn làm cho khách hàng đẹp nhất, thời trang và tự tin nhất Phương hy vọng các thương hiệu này sẽ được khách hàng và công chúng yêu thương và đón nhận.

Cảm ơn Vũ Thu Phương vì những chia sẻ!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước