Ra mắt hệ thống quản lý và giải quyết phản ánh, tranh chấp trực tuyến

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 18/12/2019 19:34 GMT+7

VTV.vn - Mới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã cho ra mắt hệ thống quản lý và giải quyết khiếu nại, tranh chấp trực tuyến.

Tại buổi lễ ra mắt, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cam kết mọi thông tin phản ánh về hàng giả, hàng nhái của người tiêu dùng sẽ được gửi đồng loạt đến các cơ quan có thẩm quyền; việc ứng phó và giải quyết các tranh chấp liên quan đến hàng giả sẽ nhanh hơn nhiều.

Hệ thống quản lý và giải quyết phản ánh, khiếu nại, tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử được xây dựng dựa trên nền tảng kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu giữa các đơn vị như: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Sở Công Thương các tỉnh, thành… Đặc biệt, hệ thống quản lý này có sự tham gia và cam kết của hàng chục sàn thương mại điện tử, chuỗi bán lẻ đối với sản phẩm được rao bán.

Mọi thông tin về phản ánh hàng giả hàng nhái, kém chất lượng có thể phán ánh tới hệ thống thông qua cổng thông tin: online.gov.vn, chonghanggia.online.gov.vn baocao.online.gov.vn. Qua đó, lực lượng chức năng sẽ đấu tranh ngăn chặn kịp thời, hiệu quả vấn nạn hàng giả trong thương mại điện tử, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Thực phẩm tươi sống - Chiến tuyến cuối cùng của thương mại điện tử Thực phẩm tươi sống - Chiến tuyến cuối cùng của thương mại điện tử

VTV.vn - Việc các tập đoàn thương mại điện tử mở rộng "sân chơi" sang lĩnh vực thực phẩm tươi sống được kỳ vọng tạo sự thay đổi lớn trên thị trường bán lẻ thực phẩm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước