Gian triển lãm thương mại Việt Nam nằm trong khu quần thể bán buôn, bán lẻ thực phẩm lớn nhất LB Nga và châu Âu Food City, mang ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á Âu vừa có hiệu lực. Đây không chỉ là nơi trưng bày hàng hóa mà còn là nơi để doanh nghiệp hai nước tìm đến với nhau.
Theo đại diện Cục xúc tiến thương mại, việc Hiệp định thương mại tự do có hiệu lực đang tạo hành lang pháp lý cho doanh nghiệp hai bên. Bên cạnh đó, với thế mạnh của các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam được thị trường Nga ưa chuộng và sự nỗ lực của doanh nghiệp hai bên, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - LB Nga sẽ tăng từ mức 4 tỷ USD hiện nay lên mức 10 tỷ USD vào năm 2020.
Nhân dịp này, Hiệp hội Các nhà doanh nghiệp khu vực kinh tế Á - Âu thuộc Hiệp hội kinh doanh Á-Âu và Cục xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Hiệp hội Các doanh nghiệp đối tác Việt Nam tại LB Nga đã ký thỏa thuận phối hợp hành động nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp 2 nước tận dụng tối đa các lợi thế của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với EAEU trong thời gian tới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!