Theo các đơn vị nhập khẩu thịt heo đông lạnh, hiện giá các sản phẩm này luôn rẻ hơn từ 20 tới 30% so với thịt nóng. Đặc biệt chất lượng và quy trình an toàn thực phẩm còn đảm bảo hơn, nhưng người dân vẫn không mặn mà. Thói quen sử dụng thịt nóng chính là nguyên nhân dẫn đến người dân không mặn mà với sản phẩm thịt heo đông lạnh. Chính vì vậy mà kênh tiêu thụ thịt heo nóng là chợ truyền thống, vốn chiếm 80% lượng thịt, đã vắng bóng sản phẩm thịt heo đông lạnh. Mặc dù theo các tiểu thương, gần đây mặt hàng thịt heo nóng tiêu thụ chậm vì giá cao.
Hiện thị trường tiêu thụ thịt heo đông lạnh chủ yếu là tại các siêu thị, kênh bán hàng hiện đại, các đơn vị dùng làm thực phẩm chế biến,... Các đơn vị này cũng tăng cường khuyến mãi, giảm giá để người tiêu dùng tiếp cận, qua đó chuyển dần thói quen dùng sản phẩm đông lạnh bởi sản phẩm này có chất lượng và an toàn thực phẩm vượt trội so với thịt heo nóng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!