Argentina - Hà Lan: Ai sẽ viết tiếp hành trình chinh phục ước mơ? (3h, 10/7, VTV3 & VTV3HD)

H.M-Thứ tư, ngày 09/07/2014 10:57 GMT+7

Hà Lan dự trận bán kết thứ 3 trong 4 lần tham dự World Cup gần nhất với quyết tâm thay đổi lịch sử đáng buồn của họ tại ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Tuy nhiên, tham vọng đó của Argentina càng cồn cào hơn bởi tại Albiceleste đang hội tụ đủ yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Và nếu không đăng quang được ở kỳ World Cup này, thử hỏi họ sẽ còn phải chờ đến bao giờ?

Argentina: 24 năm để thấy chức vô địch cận kề

24 năm trước là lần gần nhất mà Albiceleste được quyền tham dự một trận bán kết. Tại kỳ World Cup năm ấy, họ thậm chí đã đi xa hơn khi lọt vào đến trận đấu cuối cùng, thế nhưng, chẳng bao giờ thế hệ Argentina ấy có thể sánh bằng với đội hình mang về ánh hào quang chói lọi cho đất nước Nam Mỹ này trên cao nguyên Mexico 1986 - đơn giản, vì họ vẫn là những kẻ chiến bại sau cùng.

‘ Đã rất lâu rồi Argentina mới lại có được một tập thể tài năng như hiện nay

Argentina ngày nay chưa phải là một tập thể vĩ đại để có thể so sánh với đỉnh cao Mexico 1986, tuy nhiên, người ta đã có thể bắt đầu mơ về những điều kì diệu được viết nên bởi Messi, Di Maria, Higuain, Aguero…

Họ có quyền tin vào điều đó bởi Argentina dưới thời HLV Sabella đang chơi ngày một tốt hơn. Dù có 3 trận toàn thắng nhưng không thuyết phục, dù trước Thụy Sĩ vẫn là sự bế tắc cho tới tận những phút cuối của hiệp phụ thế nhưng, Argentina trong trận thắng Bỉ 1-0 ở tứ kết lại cho thấy một hình ảnh hoàn toàn khác. Họ thi đấu chắc chắn, tự tin và ghi bàn cực sớm để có buộc đối phương phải chơi theo cách của họ. Đó là những phẩm chất cần có của một nhà vô địch và Argentina đang ít nhiều thể hiện được điều này.

Những học trò của HLV Sabella tại World Cup 2014 đều là những ngôi sao hàng đầu thế giới, đang ở đỉnh cao phong độ và cồn cào được lưu danh sử sách. Và suy cho cùng, Hà Lan dưới thời HLV Louis van Gaal đang được xây dựng cho tương lai. Nếu thua, Cơn lốc cam vẫn có thể làm lại – thậm chí tốt hơn. Còn Argentina của Messi thì không. 4 năm là khoảng thời gian quá dài trong đời cầu thủ và đủ khiến những ngôi sao kiệt xuất hiện tại trở nên hết thời. Vì thế, sự khác biệt này biết đâu có thể sẽ giúp người Argentina mở cánh cửa bước vào trận chung kết tại Maracana huyền thoại?

Hà Lan: Ám ảnh thay đổi lịch sử

Bước vào cuộc đọ sức với Hà Lan, Argentina còn đang có điểm tựa là lịch sử khi chưa có đội bóng nào của châu Âu từng đăng quang tại lục địa trẻ châu Mỹ. Và để bánh xe lịch sử ấy tiếp tục được lăn đúng hành trình, Argentina chính là những người được trọn chứ không phải Hà Lan.

‘ Hà Lan là lý do khiến Argentina cảm thấy lo ngại

Trong bóng đá luôn có những “cái dớp” vô cùng khó lý giải, tuy nhiên, xét về mặt phong độ hiện tại, Hà Lan không hề kém phần Argentina – nếu không muốn nói là thậm chí còn nhỉnh hơn.

Cơn lốc cam của HLV Louis Van Gaal đang là một tập thể đầy tài năng, trẻ trung và đầy sức sống. Trong suốt hành trình tới với trận bán kết World Cup, Hà Lan luôn có được những chiến thắng vô cùng thuyết phục. Họ vùi dập ĐKVĐ khi đó là TBN tới 5-1, sau đó giành tiếp 2 chiến thắng để vào vòng knock-out với thành tích 3 trận toàn thắng. Sau đó họ tiếp tục khiến Mexico ôm hận bằng cuộc lội ngược dòng giàu cảm xúc chỉ vỏn vẹn trong 5 phút cuối trận. Cho đến thời điểm hiện tại, trận đấu duy nhất Hà Lan không thể thắng trong 120 phút thi đấu chính là cuộc đọ sức với Costa Rica. Tuy nhiên, vào những giây phút quyết định nhất, bản lĩnh của HLV Louis van Gaal đã lên tiếng đúng lúc và mang về tấm vé chơi bán kết xứng đáng cho người Hà Lan

Đây đã là lần thứ 3 trong 4 kỳ World Cup gần nhất, Oranje ở gần với chức vô địch như bây giờ, tuy nhiên, chưa một lần người Hà Lan được quyền nâng cao chiếc cúp vô địch. Louis van Gaal và các học trò lúc này hẳn đang rất khát khao viết lại lịch sử vốn nhiều nỗi buồn của đất nước họ tại World Cup.

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Cillessen; De Vrij, Vlaar, Indi; Kuyt, De Guzman, Wijnaldum, Blind; Sneijder; van Persie, Robben.

Argentina: Romero; Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo; Perez, Mascherano, Biglia; Aguero, Messi, Higuain.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước