Australia sẽ thay Qatar đăng cai World Cup 2022?

H.M (dịch)-Thứ hai, ngày 02/06/2014 17:33 GMT+7

Qatar bị truất quyền đăng cai World Cup 2022 sẽ mở ra cơ hội cho Australia (Ảnh minh họa).

Australia được cho là ƯCV sáng giá thay thế Qatar đăng cai giải bóng đá lớn nhất hành tinh nếu thực sự quốc gia Trung Đông này bị FIFA truất quyền đăng cai World Cup 2022.

Chủ tịch LĐBĐ Australia (FFA) – ông David Gallop đã tuyên bố đất nước chuột túi sẽ sẵn sàng làm thay nhiệm vụ của Qatar nếu quốc gia này thực sự bị FIFA tước quyền đăng cải giải bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2022.

Trước đó, Phó Chủ tịch FIFA – ông Jim Boyce, đã mở ra khả năng một quốc gia khác có thể đăng cai thay nếu Qatar thực sự bị kết luận rằng đã gian lận mua phiếu bầu giành quyền đăng cai World Cup 2022. Hiện Uỷ ban đạo đức FIFA do ông Michael Garcia điều hành đang trực tiếp theo sát vụ án này và kết quả sẽ được công bố trước khi World Cup 2014 chính thức khởi tranh.

Nói về cơ hội đăng cai World Cup của Australia, ông Gallop tỏ ra khá tự tin bởi lợi thế của đất nước chuột túi chính là việc họ đã có sẵn những công trình đạt chuẩn quốc tế do những sự chuẩn bị để tổ chức Asian Cup vào năm sau.

Trả lời với báo chí, Chủ tịch FFA cho hay: “Còn quá sớm để kết luận rằng có cửa để Australia đăng cai World Cup 2022 hay không tuy nhiên tôi cho rằng đây là vấn đề đáng suy xét nghiêm túc. Tôi tin rằng mọi thông tin sẽ rõ ràng hơn sau khi FIFA công bố quyết định sau cùng (về việc có truất quyền đăng cai của Qatar hay không)”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước