Bảng F World Cup: "Quan tòa" Argentina (23h00, 25/06, VTV3 & VTV6)

M.N-Thứ tư, ngày 25/06/2014 18:18 GMT+7

Messi và các đồng đội sẽ là những người quyết định xem đội bóng nào sẽ cùng họ đi tiếp tại World Cup

Sau Argentina, Nigeria là đội bóng nhiều cơ hội để đi tiếp tại bảng F, tuy nhiên, nguy cơ mất suất vào tay Iran vẫn còn đối với "siêu đại bàng xanh". Và mọi chuyện lúc này đang phụ thuộc hoàn toàn vào việc "quan tòa" Argentina sẽ chơi thế nào trong "ngày phán xét"...

Argentina - Nigeria: Quyết chiến vì ngôi đầu

Với 6 điểm trong tay, Argentina đã chắc vé đi tiếp, tuy nhiên, nếu muốn tránh gặp đối thủ mạnh ở vòng đấu tới, Sabella và các học trò vẫn rất cần giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, nhiệm vụ của họ không hề dễ dàng khi đối thủ là “đại bàng xanh châu Phi”.

Dễ nhận thấy, Argentina đang có vấn đề về lối chơi. Những con người mà HLV Sabella mang tới World Cup 2014 vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung. Mặc dù đã toàn thắng trong 2 trận đầu ra quân, tuy nhiên, những điểm số mà La Albiceleste giành được cho đến lúc này phần nhiều mang màu sắc cá nhân (cụ thể ở đây là Messi) chứ chưa phải là “công trình” của một tập thể.

Và trận chiến cuối cùng ở vòng bảng không chỉ để giúp Argentina chắc ngôi đầu bảng mà hơn thế còn là cơ hội để giúp “ông lớn” Nam Mĩ này mài dũa thêm lối chơi cho nhuần nhuyễn trước khi hướng tới vòng knock-out.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Nigeria có vẻ như lép vế hơn so với Argentina song nếu khai thác tốt những điểm yếu còn tồn đọng của đối thủ, cơ hội giành điểm – hay thậm chí là 3 điểm, chưa hẳn là quá xa vời đối với đại diện đến từ châu Phi này.

Như đã nói, Argentina đang phụ thuộc quá nhiều vào khả năng của Lionel Messi – giống như cách mà Barcelona đang sử dụng siêu sao này, vì thế, nếu có thể khóa chặt được El Pulga, có nghĩa Nigeria đã hạn chế được phần lớn sức mạnh của đội bóng xứ Tango. Bên cạnh đó, điểm tựa của “Đại bàng xanh châu Phi” chính là nguồn thể lực dồi dào – đối lập với những hình ảnh nôn khan sau các buổi tập của một số cầu thủ Argentina (trong đó có cả Messi).

Đội hình dự kiến:

Argentina: Romero; Zabaleta, Rojo, Mascherano, Garay; Fernandez, Gago, Di Maria; Palacio, Lavezzi, Higuain

Nigeria: Enyeama; Ambrose, Oshaniwa, Omeruo, Yobo; Mikel, Onazi, Emenike, Babatunde; Odemwingie, Musa

Iran – Bosnia và Herzegovina: Phép lạ cho đại diện châu Á?

Sau 2 trận toàn thua, cơ hội đi tiếp của Dzeko và các đồng đội đã chính thức tan biến, tuy nhiên, Iran vẫn có quyền để mơ vào điều kì diệu trong bối cảnh Argentina đang hướng tới một trận thắng trong cuộc đọ sức cuối cùng.

Thực tế, Argentina chỉ cần hòa là đã chắc suất ngôi đầu, tuy nhiên, sức mạnh của đội bóng này lại nằm ở hàng công. Người ta đã được thấy hàng phòng ngự Argentina loay hoay thế nào dù chỉ phải tiếp đón đối thủ có hàng công không quá sắc bén như Bosnia. Nói cách khác, thầy trò HLV Sabella sẽ lấy tấn công làm phòng ngự và 3 điểm chứ không phải 1 điểm mới là cái đích mà đội bóng này đang hướng đến.

Và nếu Argentina có thể hạ gục Nigeria, Iran vô tình sẽ có cơ hội để tiến bước vào vòng 1/8 World Cup 2014. Song để hiện thực hoá giấc mơ đi tiếp tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này, nhiệm vụ của đại diện châu Á là hạ gục Bosnia và Herzegovina – một đội bóng hiện đã hết mục tiêu để phấn đấu.

Đội hình dự kiến:

Iran: Haghighi; Hosseini, Sadeghi, Montazeri, Pooladi; Hajsafi, Shojaei, Teymourian, Dejagah; Nekounam; Ghoochannejhad.

Bosnia: Begovic; Mujdza, Sunjic, Spahic, Medunjanin; Hajrovic, Pjanic, Misimovic, Lulic; Dzeko, Ibisevic.

Bảng H trước lượt trận thứ 3 vòng bảng:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước