Messi rực sáng giúp Argentina hạ Iran đoạt vé sớm vào vòng 1/8

Quang Tám/ VTV Online-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 01:00 GMT+7

Trong một khoắc xuất thần, Leo Messi đã có bàn thắng quyết định giúp Argentina giành chiến thắng tối thiểu trước Iran; qua đó giành tấm vé đầu tiên của bảng F vào vòng 1/8.

So với Argentina, đại diện đến từ châu Á, Iran chỉ là một "chú lùn" so với gã khổng lồ Nam Mỹ. Chính vì đó, nhiều người đặt kỳ vọng vào việc Messi và các đồng đội sẽ có màn trình diễn tưng bừng trước Iran.

Tuy nhiên Iran đã chọn cho mình lối chơi phòng ngự tiêu cực khiến hàng công siêu hạng của Argentina với những Messi, Higuain, Aguero đều im tiếng trong suốt thời gian thi đấu chính thức của hiệp đấu đầu tiên.

‘ Messi luôn bị 2-3 cầu thủ Iran theo kèm

Trước lối đá phòng ngự có phần tiêu cực của các cầu thủ Iran, các vũ công Tango thi đấu khá bế tắc. Những gì các cầu thủ Argentina làm được trong 45 phút đầu tiên chỉ là cú dứt điểm bị cản phá đáng tiếc của Higuain ở phút 14 và cú dứt điểm của Aguero ở phút 21.

Trong hiệp hai, kịch bản của hiệp một vẫn được tái diễn và các chân sút của Argentina không thể khoan thủng bức tường phòng ngự dày đặc và kiên cố của đại diện đến từ châu Á.

‘ Vẻ mặt thất vọng của Leo Messi

HLV Sabella đã tung cả Palacio lẫn Lavezzi vào sân nhưng cũng không thể xuyên thủng được thế trận phòng thủ chắc chắn của Iran.

Trong khi đó, Iran đã không ít lần khiến những CĐV của Argentina phải thót tim. Đó là tình huống ở phút 53 khi tiền đạo Reza bay người đánh đầu ở cự li 8m, ngay đúng vị trí của thủ môn Romero. Cùng với đó là tình huống phản công ở phút 85 khi Reza bắt tốc, rồi tung cú sút từ cự li 16m, thủ môn Romero cảnh giác bay người cản phá.

Khi mọi người nghĩ đến một kết quả hoà 0 bàn thắng của Argentina trước Iran, Leo Messi đã toả sáng với khoảnh khắc của một thiên tài. Có bóng trước khu cấm địa của Iran, Messi bình tĩnh khống chế trước khi tung ra cú dứt điểm sở trường đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ thành Haghighi. Qua đó đem về chiến thắng quý giá cho Argentina.

‘ Messi ghi bàn...

‘ Chia vui chiến thắng cùng các đồng đội

Với chiến thắng thứ 2 tại vòng bảng, Argentina đã chính thức giành tấm vé đầu tiên của bảng F vào vòng 1/8. Trong khi đó, Iran vẫn còn cơ hội để giành vé khi vẫn còn một trận chưa đấu trước Bosnia.

Thông số thống kê trong trận đấu.


ĐỘI HÌNH RA SÂN:

+ Argentina: Romero, Zabaleta, Garay, Fernández, Rojo, Mascherano, Gago, di María, Messi, Agüero, Higuaín.

Dự bị: Campagnaro, Biglia, Pérez, Rodríguez, Orión, Fernández, Demichelis, Palacio, Álvarez, Andújar, Lavezzi, Basanta.

+ Iran: Haghighi, Haji Safi, Hosseini,Sadeghi, Nekounam, Shojaei,Timotian, Montarezi, Ghoochannejad,Dejagah, Pooladi

Dự bị: Ahmadi, Heydari, Haghighi, Jahanbakhsh, Ansarifard, Hadadifar, Mahini, Alenemeh, Rahmani, Beikzadeh, Beitashour, Davari.

Bàn thắng: Lionel Messi 90+1

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước