Brazil 3-1 Croatia: Rực cháy vũ điệu Samba ngày khai màn

VTV Online-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 02:40 GMT+7

Các vũ công Samba đã trình diễn lối đá không thật sự ấn tượng như mong đợi của NHM yêu bóng đá đẹp nhưng họ có được điều mình cần - đó là chiến thắng!

Trong suốt 90 phút được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Brazil đã thể hiện được phần nào vị thế chủ nhà. Với lối chơi không ngại va chạm, các vũ công Samba đã có được điều mình cần trong ngày World Cup khai màn trên quê hương của các lễ hội, của bóng đá đường phố. Cú đúp của Neymar và bàn thắng tinh quái của Oscar đã giúp Marcelo quên đi lỗi lầm "đốt đền" của mình.

Brazil đã có chiến thắng xứng đáng và 3 điểm đầu tiên của thầy trò HLV Scolari có được là điều hợp lý. Trong khi đó với Croatia, thất bại trước chủ nhà trong trận đầu tiên chưa phải thảm hoạ và họ còn đó những cơ hội sửa chữa.

Hết giờ! Brazil giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Croatia trong trận khai màn World Cup 2014.

90'+1: VÀO! Oscar có pha đi bóng đầy nỗ lực trước khi tung ra cú dứt điểm đầy tinh quái bằng mũi giầy để đánh bại thủ thành Pletikosa. 3-1 với lợi thế thuộc về Brazil.

86': NGUY HIỂM! Từ khoảng cách rất xa khung thành, Modric đã bất ngờ tung ra cú sút xa khiến thủ thành Cesar phải bay người hết cỡ cản phá.

‘ 85 ': Các cầu thủ Croatia tỏ ra lép vế trước các cầu thủ chủ nhà Brazil. Sau khi có bàn dẫn trước trên chấm 11m, Neymar và các đồng đội thoải mái phô diễn kỹ thuật cá nhân đậm chất Nam Mỹ.

76': NGUY HIỂM! Oscar có pha đi bóng tinh quái bên hành lang phải trước khi tạt bóng vào trong tạo điều kiện thuận lợi cho Luiz bật cạo đánh đầu nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Quá đáng tiếc cho các cầu thủ Brazil.

‘ 71': VÀO! Neymar đã bình tĩnh trên chấm phạt đền khi tung cú dứt điểm rất mạnh khiến thủ thành Pletikosa dù đã chạm tạy vào bóng nhưng không thể cản phá thành công. Tỉ số 2-1 cho Brazil có phần nghiệt ngã cho người Croatia.

70': PENALTY cho Brazil sau khi Lovren đã phạm lỗi với Fred trong vòng cấm!

65': Với lối chơi không có tốc độ cao, Croatia đã dễ dàng kiểm soát thế trận và bình tĩnh phòng ngự trước sức tấn công không có nhiều đặc sắc như Brazil đang trình diễn.

55': Dù phải chịu áp lực rất lớn từ các khán đài nhưng Croatia với sự chỉ huy của Modric ở khu trung tuyến đã giúp đội khách thi đấu bình tĩnh và không quá lép vế trước chủ nhà Brazil. Chủ nhà World Cup 2014 vẫn chưa thể tạo ra khác biệt trong các pha hãm thành.

‘ 50 ': Thế trận tỏ ra cân bằng khi Croatia khi thi đấu khá bình tĩnh trước thế trận tấn công của các cầu thủ Brazil. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà vẫn bế tắc trong công cuộc tìm đường vào khung thành của Pletikosa.

Hiệp hai chính thức bắt đầu và Brazil giành quyền giao bóng.

Kết thúc hiệp một, tỉ số hoà 1-1 được giữ nguyên! Một hiệp đấu nỗ lực của các cầu thủ Croatia trong khi Brazil cũng đã thể hiện được phần nào những tinh hoa và vị thế của đội chủ nhà.

35': Sau khi có bàn thắng, Brazil đã bắt đầu triển khai những pha tấn công sắc nét hơn rất nhiều. Tuy nhiên, Croatia vẫn chưa mắc sai lầm trong khâu phòng ngự.

‘ 29': VÀO! Một pha bóng toả sáng của ngôi sao bên phía đội chủ nhà, Neymar. Cầu thủ thuộc biên chế của Barca đã đi bóng quyết tâm trước khi tung cú sút sệt cheo góc hạ gục thủ thành Pletikosa. 1-1 cho Brazil!

22': NGUY HIỂM! Neymar đã tận dụng sự nhanh nhạy để vượt qua hậu vệ Croatia ngay sát đường biên ngang để căng bóng vào trong, nhưng không có cầu thủ Brazil nào băng vào kịp. Bóng bật ra ngoài vạch 16m50 và Oscar băng vào thoải mái cứa lòng nhưng thủ thành Pletikosa xuất sắc bay người cản phá.

20': Các cầu thủ Brazil vẫn đang mải miết tấn công và nắm quyền kiểm soát bóng tuy nhiên các cầu thủ Croatia vẫn phòng ngự một cách khoa học và có tổ chức. Có thể nhận thấy, Brazil đang lạc lối trên chính sân nhà.

14': NGUY HIỂM! Oscar có pha tạt bóng điệu nghệ từ bên cánh phải vào khu cấm địa nhưng cả Fred lẫn Neymar đều không băng vào kịp. Quá đáng tiếc cho các cầu thủ chủ nhà.

‘ 11': VÀO! Từ pha tấn công của Croatia bên biên phải, bóng được Olic đưa vào rất khó chịu trong khu 16m50 và Jevalic khẽ chạm bóng khiến Marcelo lóng ngóng đá phản lưới nhà đầy bất ngờ. 1-0 cho đội khách Croatia


7': NGUY HIỂM! Croatia trả lời bằng pha đánh đầu cận thành của Olic chệch khung thành của Cesar trong gang tấc.

5': KHÔNG ĐƯỢC. Brazil được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, bóng đến vị trí của David Luiz nhưng pha đánh đầu của cầu thủ này trong vòng 16m50 không gây khó khăn gì cho thủ thành Pletikosa.

3h00: Trận đấu chính thức được bắt đầu, Croatia là đội giao bóng trước!

‘ Các CĐV Brazil đang cổ vũ nhiệt tình cho cầu thủ đội nhà

Đội hình ra sân:

+ Brazil: J.Cesar, D.Alves, T.Silva, D.Luiz, Marcelo, Paulinho, L.Gustavo, Hulk, Oscar, Neymar, Fred.
Dự bị: Jefferson, Fernandinho, Dante, Maxwell, Henrique, Ramires, Hernanes, Willian, Bernard, Jo, Maicon, Victor.

+ Croatia: Pletikosa, Srna, Corluka, Lovren, Vrsaijko, Brozovic, Olic, Modric, Rakitic, Perisic, Jelavic.
Dự bị: Zelenika, Pranjic, Vukojevic, Schildenfeld, Brozovic, Rebic, Sammir, Vida, Eduardo, Subasic.

‘ Thống kê bên lề:



+ Brazil đã đá 3 trận khai mạc World Cup trước đây: thắng Scotland (World Cup 1998), thắng Mexico (World Cup 1950) và hòa với Nam Tư (World Cup 1974). Brazil luôn thắng trận đầu trong 8 kỳ World Cup gần đây.

+ Croatia không biết thắng trong 4 trận gần nhất ở World Cup. Lần cuối họ thắng là 2-1 trước Italy ở World Cup 2002.

+ Thành tích đối đầu: Hai lần gặp nhau trước đó là trận giao hữu hòa 1-1 năm 2005 và chiến thắng 1-0 cho Brazil ở vòng bảng World Cup 2006.

+ Brazil là đội tuyển duy nhất dự tất cả 20 VCK World Cup trong lịch sử, đồng thời cũng là đội thành công nhất với 5 chức vô địch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước