Chấm điểm Brazil 1-7 Đức: Ngày thảm hoạ của Selecao

AQ-Thứ tư, ngày 09/07/2014 06:55 GMT+7

Dưới đây là những đánh giá cụ thể dành cho cầu thủ 2 đội thông qua những điểm số.

Brazil đã bị nghiền nát bởi 7 bàn thắng của ĐT Đức được ghi do công của Thomas Muller, Miroslav Klose, Toni Kroos (cú đúp), Sami Khedira và Andre Schurrle (cú đúp). Brazil đã có ngày đen tối nhất trong lịch sử hoành tráng của bóng đá nước này trong khi Đức có nhiều điều để lại cho hậu thế.

Dưới đây là những đánh giá cụ thể dành cho cầu thủ 2 đội thông qua những điểm số.

BRAZIL

Julio Cesar (3 điểm): Một trận đấu đáng xấu hổ của thủ thành vang bóng khi anh không có được sự hỗ trợ tốt nhất từ hàng thủ là những Marcelo, Maicon, Dante và Luiz.

Maicon (3 điểm): Scolari đã giữ đức tin vào kinh nghiệm của Maicon nhưng cựu hậu vệ của Inter đã không còn tuổi trẻ và phong độ đi xuống nghiêm trọng.

Dante (2,5 điểm): Rõ ràng, trung vệ của Bayern Munich chưa đủ tầm để thay thế vị trí của thủ quân Thiago Silva dù là chơi ở mức tròn vai.

‘ David Luiz (2.5 điểm): Thay Thiago Silva đeo băng thủ quân trong trận chiến quan trọng nhưng tân binh của PSG đã cho thấy đây là một trận đấu thảm hoạ trong sự nghiệp của mình.

Marcelo (2 điểm): Hậu vệ đang khoác áo Real Madrid đã quên mất mình là một cầu thủ phòng ngự và luôn lao lên phía trước như một tiền vệ thực thụ bên hành lang trái.

‘ Luis Gustavo (3 điểm): Đây được xem là một sai lầm của chính HLV Scolari khi đặt niềm tin không đúng chỗ và Gustavo đã chứng minh cho điều đó.

Fernandinho (2,5 điểm): Ngôi sao của Man City dường như đã bị choáng ngợp trước một trấn đấu quan trọng và anh đã gặp cơn ác mộng mang tên người Đức.

Hulk (2 điểm): Được tâng bốc trong suốt chặng đường ở World Cup như một sự đánh lừa, Hulk đã cho thấy anh chỉ là tiền đạo loại B.

‘ Oscar (2,5 điểm): Tiền vệ đắt giá của Chelsea hoàn toàn không có ảnh hưởng gì đến lối chơi của Brazil trong khi anh có vai trò dẫn dắt binh đoàn Selecao thay Neymar.

Bernard (2 điểm): Được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Neymar nhưng rõ ràng Bernard đã gây thất vọng lớn.

Fred (2 điểm): Trong suốt hành trình của Brazil tại World Cup 2014, Fred không có một chút đóng góp nào cho đội bóng vàng-xanh.

‘ HLV Luiz Felipe Scolari (3 điểm): Chắc hẳn, Big Phil đã có trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình.

ĐỨC

Neuer (7 điểm): Trong một trận đấu hàng công đã làm quá tốt nhiệm vụ ghi bàn thì Neuer cũng cho thấy anh xuất sắc trong nhiệm vụ bảo vệ thành quả. Pha cản phá cú dứt điểm của Oscar, của Paulinho đã cho thấy điều đó.

‘ Lahm (7 điểm): Thủ quân Die Mannschaft tiếp tục cho thấy anh hoàn hảo khi được thi đấu ở vị trí sở trường bên cánh phải. Lên công về thủ chắc chắn và luôn xuất sắc.

Hummels (6.5 điểm): Sức tấn công của Brazil quá yếu và điều đó không giúp đánh giá đúng sức của Hummels trong trận này.

Howedes (6.5 điểm): Không có quá nhiều tình huống để cho thấy sự nổi bật.

Boateng (7 điểm): Anh đã khoá chặt được kẻ thay thế Neymar là Bernard.

Schweinsteiger (8 điểm): Người điều phối bóng và điều tiết trận đấu với màn trình diễn tuyệt vời trước Brazil.

‘ Khedira (9 điểm): Màn trình diễn tuyệt vời của tiền vệ đang khoác áo CLB Real Madrid khi ghi 1 bàn và ghi dấu giày trong 4 bàn thắng còn lại của người Đức.

Kroos (8.5 điểm): Cú đúp trong một trận bán kết World Cup và điều đó giải thích vì sao anh được cả châu Âu săn đón.

‘ Muller (8 điểm): Tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có thêm 1 bàn thắng và chỉ cần thêm một bàn nữa, Muller sẽ bằng số bàn thắng mà James Rodrigues (Colombia) đang nắm giữ trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014.

Ozil (6.5 điểm): Tiền vệ của Arsenal là cầu thủ kém ấn tượng nhất trong tuyến trên của ĐT Đức trong ngày đại thắng Brazil.

Klose (7 điểm): "Lão tướng" người gốc Ba Lan đã chính thức xác lập kỷ lục tại World Cup khi có 16 bàn tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

‘ HLV Joachim LOW (9 điểm): Trận đấu hoàn hảo và ấn tượng của HLV trẻ tài năng này từ cách tiếp cận trận đấu đến triển khai thế trận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước