Colombia - Hy Lạp: Khi Falcao nằm trên cáng! (23h00, 14/6, VTV6)

Trần Quang/ VTV Online-Thứ bảy, ngày 14/06/2014 16:28 GMT+7

Falcao đã dính chấn thương và phải chia tay World Cup ngay khi nó sắp sửa bắt đầu. Cuộc đối đầu với Hy Lạp sẽ là cơ hội để Colombia chứng minh khi Falcao nằm trên cáng thì họ vẫn tìm thấy những chiến thắng.

Tại vòng loại World Cup 2014, Colombia đã thi đấu cực kỳ ấn tượng khi xếp thứ 2 khu vực Nam Mỹ, chỉ sau Argentina. Nhiều người hi vọng họ sẽ là "ngựa ô" của ngày hội bóng đá tại Brazil. Thế nhưng, sự thiếu vắng đột ngột do chấn thương của ngôi sao Radamel Falcao đã khiến nhiều dự đoán buộc phải để ngỏ.

NHM nói nhiều đến việc Colombia sẽ sụt giảm sức mạnh và uy thế khi không có "mũi nhọn" Falcao trên tuyến đầu. Tuy nhiên, HLV Jose Pekerman chắc hẳn sẽ có những toan tính cho đội bóng của mình. Đó chính là những tiền đạo "dự phòng" nhưng đủ sức gánh vác trách nhiệm trên hàng công.

‘ Thiếu vắng "mãnh hổ" Falcao, Colombia có còn là chính mình?!

Carlos Bacca, Jackson Martinez hay Adrian Ramos chính là những sự đảm bảo. Bên cạnh đó, HLV Jose Pekerman cũng đã xây dựng cho Colombia lối chơi phòng ngự phản công lợi hại và các cầu thủ thể hiện tinh thần thi đấu đầy máu lửa ở vòng loại World Cup 2014 vừa qua.

... và như thế, Colombia có thể khẳng định họ không yếu và thấy thiếu khi Falcao không có trên đội hình. Còn với Hy Lạp, thần thoại đã không còn phép màu so với cách đây một thập kỷ. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, "Những đứa con thần Zues" vẫn giữ được ít nhiều những tinh hoa từng làm nên vị thế của nhà vô địch châu Âu.

Hy Lạp vẫn duy trì được một hàng thủ chắc chắn đã trở thành thương hiệu với 12 trận tại vòng loại khu vực châu Âu họ chỉ lọt lưới có 6 bàn và cũng chỉ thua đúng 1 trận. Thế nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để Hy Lạp tìm kiếm cơ hội chiến thắng trước người Colombia trong cuộc đối đầu đêm nay.

Cuộc đối đầu giữa Colombia và Hy Lạp vào lúc 23h00 ngày 14/6 sẽ được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6HD. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Đội hình dự kiến:

+ Colombia: Ospina – Balanta, Yepes, Zapata – Armero, Sanchez, Aguilar, Zuniga – Cuadrado, Gutierrez, Rodríguez.

+ Hy Lạp: Karnezis – Holebas, Manolas, Sokratis, Torosidis – Samaras, Tziolis, Maniatis, Karagounis, Salpingidis – Mitroglou.

Con số đáng chú ý:

- Trong 2 kỳ World Cup trước đây, Hy Lạp mới 2 lần ghi được bàn thắng. Cả 2 bàn đó đều tại World Cup 2010.

- Vị trí cao nhất của Hy Lạp tại các vòng bảng Cúp Thế giới là năm 2010, khi họ xếp thứ ba bảng B, sau Argentina và Hàn Quốc.

- Số bàn thua của ĐT Hy Lạp tại hai kỳ World Cup 1994 và 2010 là 15.

- Tiền vệ Fredy Guarin (Colombia) là một trong bốn cầu thủ bị treo giò ngay ở lượt trận đầu tiên tại World Cup 2014. Ngoài Guarin, 3 cầu thủ khác phải lãnh án phạt 1 trận là Sosha Makani (Iran), Mario Mandzukic và Josip Simunic cùng của Croatia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước