Colombia - Uruguay: Khi "La Celeste" không còn Suaruaz (3h00 ngày 29/6, VTV3)

Quang Tám/ VTV Online-Thứ bảy, ngày 28/06/2014 18:59 GMT+7

Thiếu vắng chân sút chủ lực Suarez do án phạt của FIFA, Uruguay sẽ gặp vô vàn khó khăn trước Colombia. Cái chết yểu cùng Suarez của binh đoàn "La Celesre" là điều được nhiều người dự đoán.

Vắng Suarez, Uruguay thảm bại 1-3 trước "chàng tí hon" Costa Rica. Binh đoàn "La Celeste" chỉ có được chiến thắng quan trọng trước Anh và Italy khi đã có Luis Suarez trong đội hình. Cú đúp vào lưới Joe Hart của Suarez và cả những pha hãm thành nguy hiểm trước hàng thủ tuyển Ý đã nói lên tầm quan trọng của tiền đạo đang chơi cho Liverpool trong đội hình của Uruguay.

Còn nữa, trong quá khứ chưa xa, Colombia từng vùi dập một La Celeste không Suarez tới 4-0 trên sân nhà trong cuộc chạm trán ở lượt đi vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên khi Suarez trở lại, Uruguay đã giành chiến thắng 2-0 trong trận lượt về.

‘ Không Suarez, trách nhiệm được dồn lên Cavani

Nói thế để thấy, việc FIFA ra một án phạt nghiêm khắc dành cho Suarez đồng nghĩa với việc "ép" Uruguay vào thế cùng đường. Cái chết yểu cùng Suarez của binh đoàn "La Celesre" là điều được nhiều người dự đoán.

Nếu như Uruguay gặp muôn vàn khó khăn thì Colombia lại đang cho tháy sự thiếu vắng của "mãnh hổ" Falcao không ảnh hưởng tới những chiến thắng của họ.

Những con số sau đã minh chứng cho điều đó: Colombia toàn thắng cả 3 trận, ghi 9 bàn, thủng lưới 2 bàn. Nhưng đi kèm kết quả mỹ mãn là những màn trình diễn làm mê đắm lòng người của thầy trò Jose Pekerman. Hơn thế nữa, Colombia còn có đem đến ấn tượng đẹp trong lòng NHM khi có lượng CĐV đông đảo trên khắp các khán đài.

‘Colombia đang là một thế lực tại World Cup 2014

Khỏi phải nói, Colombia tại World Cup 2014 như một thế lực đáng sợ của châu Mỹ bên cạnh chủ nhà Brazil. Một lối chơi tổng lực của sự kết hợp giữa sức mạnh và những nét mềm mại, ngẫu hứng mang đậm màu sắc Nam Mỹ. Những kẻ giàu thể lực, Colombia có Armero, Zuniga hay Ibarbo; trong khi những nhân tố tài hoa thì đã có những Cuadrado, Quintero và đặc biệt là ngôi sao sáng James Rodriguez.

Tinh thần hưng phấn cao độ cùng việc được thi đấu như trên sân nhà; bên cạnh đó là việc đối thủ gặp khó khăn khiến Colombia sẽ trình diễn lối chơi bùng nổ như NHM đã từng thấy ở lượt trận vòng đấu bảng. Tấm vé vào tứ kết sẽ khó mà thoát khỏi tầm tay với của thầy trò Jose Pekerman.

Thông tin lực lượng:

- Colombia: Có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất.

- Uruguay: Suarez bị treo giò và sẽ được thay thế bằng Forlan.

Đội hình dự kiến:

- Colombia: Ospina – Armero, Yepes, Zapata, Zuniga – Sanchez, Aguilar, Ibarbo, J.Rodriguez, Cuadrado – Gutierrez.

- Uruguay: Muslera – Pereira, Gimenez, Godin, Caceres – C.Rodriguez, Rios, Gonzalez, Lodeiro – Forlan, Cavani.

Con số thống kê:

- Colombia và Uruguay đã gặp nhau 38 lần, với 18 trận thắng cho Uruguay, 11 cho Colombia và 9 trận có tỷ số hòa.

- Lần đầu tiên Colombia lọt vào vòng 1/8 kể từ năm 1990, trong khi Uruguay đã vào tới bán kết năm 2010.

- Lần gần đây nhất Uruguay thi đấu trong một trận đấu ở World Cup tại Maracana là năm 1950 khi họ thắng Brazil 2-1 trong trận chung kết.

- Thủ môn của Colombia, Faryd Mondragon, đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu ở World Cup, với 43 tuổi, 3 ngày, khi vào sân trong trận thắng Nhật Bản 4-1.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước