Costa Rica 1-1 Hy Lạp (5-3 pen): Tuyệt vời tinh thần La Sele

Trần Quang/ VTV Online-Chủ nhật, ngày 29/06/2014 23:21 GMT+7

Đánh bại cựu vương châu Âu Hy Lạp trong loạt đá penalty nghẹt thở, Costa Rica đã giành vé vào tứ kết World Cup 2014 một cách xứng đáng.

* Lịch PHÁT SÓNG World Cup 2014 đêm 29/6 và rạng sáng 30/6

Như vậy Costa Rica đã trở thành đội bóng Trung Mỹ đầu tiên giành quyền vào tứ kết World Cup 2014. Chiến thắng 5-3 ở loạt đá penalty căng thẳng đã giúp Costa Rica vượt qua Hy Lạp để đoạt vé tứ kết một cách xứng đáng. Đối thủ của Costa Rica là Hà Lan.

- Lượt đá thứ 5: Trung vệ Umana đã bình tĩnh thực hiện thành công để đưa Costa Rica vào tứ kết.

- Lượt đá thứ 4: Campbell dễ dàng đánh lừa Karrnezis trong khi đó Gekas đã không thể thắng được Navas. Tỉ số penalty là 4-3 cho Costa Rica. Thủ thành Navas đã đổ người cản phá xuất sắc.

- Lượt đá thứ 3: Gonzalez thực hiện thành công trong khi Holebas cũng đánh bại Navas để quân bình tỉ số penalty 3-3.

- Loạt đá thứ 2: Thủ quân Bryan Ruiz bình tĩnh đánh bại Karnezis. Lazaros cũng đáng bại Navas để quân bình tỉ số penalty 2-2.

- Loạt đá thứ nhất: Borges thực hiện thành công cú sút penalty đầu tiên cho Costa Rica. Mitroglou cũng dễ dàng đánh lừa Navas. Tỉ số penalty 1-1.

Thời gian thi đấu của 2 hiệp phụ kết thúc và tỉ số vẫn là 1-1. Costa Rica và Hy Lạp sẽ phải bước vào loạt đá penalty để phân định thắng thua.

‘ Campell và các đồng đội đã thi đấu nỗ lực đến phút giây cuối cùng

113'. KHÔNG VÀO. Trong một pha phản công và có đến 5 cầu thủ Hy Lạp tham gia nhưng không thắng được 2 cầu thủ phòng ngự của Costa Rica. Nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Lazaros tung cú sút chéo góc, thủ môn Navas ngã người cản phá.

112. NGUY HIỂM! Cubero thoát xuống bên cánh phải đầy dũng mãnh trước khi căng ngang. Tuy nhiên, Campbell ập vào không đón được bóng.

Hiệp phụ thứ hai bắt đầu.

‘ Kết thúc hiệp phụ thứ nhất và tỉ số vẫn là 1-1.

100'. KHÔNG VÀO. Katsouranis có cú sút ở cự li 5m nhưng bóng đập chân hậu vệ Costa Rica đi hết đường biên ngang. Trước đó là pha tấn công lộn xộn của Hy Lạp về phía khung thành của Costa Rica.

95'. NGUY HIỂM. Gekas bật cao đón quả tạt, đánh đầu trượt, đưa bóng bật đầu đồng đội Mitroglou, đi chệch cột. Trong những phút vừa qua, Hy Lạp đã tạo ra thế trận một chiều trước Costa Rica.

Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu, Hy Lạp giao bóng trước.

90 phút thi đấu chính thức đã kết thúc với tỉ số hoà 1-1, hai đội sẽ phải bước vào 2 hiệp phụ và Hy Lạp là đội bóng có lợi thế không chỉ về tâm lý mà còn về quân số.

Những chỉ số thống kê trong 90 phút thi đấu chính thức.

‘ 90+3. KHÔNG VÀO. Mitroglou đã có pha đánh đầu nguy hiểm nhưng thủ thành Navas đã bay người xuất thần cản phá thành công.

‘ 90+1. VÀO. Hy Lạp đã có bàn thắng gỡ hoà xuất sắc. Gekas có pha đón bóng rồi xoay người sút bóng, thủ môn Navas để bóng bật ra, hậu vệ Sokratis ập vào sút bồi ghi bàn.

88'. KHÔNG ĐƯỢC. Lazaros đi bóng bên cánh phải, vượt qua Diaz trước khi xâm nhập vòng cấm và chuyền ngang cho đồng đội ở trong, nhưng thủ thành Navas đã lao ra ôm gọn trái bóng.

85'. Trong thế trận thi đấu thiếu người, Costa Rica đang chơi tử thủ bên phần sân nhà và không có ý định tấn công. Trong khi đó, dù thi đấu hơn người và chơi với 3 tiền đạo nhưng Hy Lạp vẫn không thể tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của Costa Rica.

75'. KHÔNG ĐƯỢC. Holebas căng ngang nguy hiểm, hậu vệ Costa Rica phá bóng ngay trước chân Gekas.

66'. THẺ ĐỎ! Trọng tài rút thẻ vàng thứ hai dành cho Duarte sau pha phạm lỗi với Holebas. Hai thẻ vàng thành một thẻ đỏ, Duarte phải rời sân.

60': Costa Rica đang chiếm ưu thế cả về kết quả lẫn tỉ lệ kiểm soát bóng, 51 so với 49% của Hy Lạp.

‘ Cú sút thành bàn của thủ quân Bryan Ruiz

‘ Niềm vui của thủ quân Costa Rica

53'. VÀO. Tỉ số được mở theo cách rất bất ngờ cho Costa Rica và người lập công là thủ quân Bryan Ruiz. Từ pha căng ngang của Bolanos, Ruiz tung cú sút tưởng như hụt lại đưa bóng đi sệt và đi thẳng vào góc xa khung thành khiến thủ môn Karnezis đứng im và không có bất cứ phản xạ nào.

‘ Trận đấu không thiếu những pha va chạm quyết liệt

47'. KHÔNG ĐƯỢC. Torosidis đá phạt trực tiếp, treo bóng vào trung lộ, Samaras đón bóng đánh đầu, đi đúng vị trí thủ môn Navas.

Hiệp hai bắt đầu và Hy Lạp giao bóng trước.

Hiệp một kết thúc trong thế trận nhàm chán khi cả 2 đội bóng không có ngôi sao và thi đấu quá cầu toàn.

Các thông số thống kê trong 45 phút đầu tiên.

‘ 44'. KHÔNG ĐƯỢC. Hy Lạp có được quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m; tuy nhiên thay vì sút thẳng thì lão tướng Karagounis tung ra đường chuyền để Samaras băng lên và trả bóng về cho Samaris băng lên dứt điểm. Cú sút hoàn toàn vô hại.

38'. KHÔNG VÀO. Nhận đường tạt bóng từ cánh trái, Salpingidis băng xuống, vượt qua Diaz, đệm bóng từ cự gần thủ môn Navas xuất sắc dùng chân cản phá.

‘ Pha băng vào dứt điểm nguy hiểm của Salpingidis

35'. Thế trận vẫn đang khá buồn tẻ và thiếu đột biến, chủ yếu là những tranh chấp ở khu vực giữa sân, nơi tập trung số đông cầu thủ cả 2 đội.

25'. Tính đến thời điểm này, Costa Rica đang chiếm thời gian kiểm soát bóng 57% so với 43% của Hy Lạp. Tuy nhiên, các cầu thủ Costa Rica mới chỉ tung ra 2 cú sút trong khi Hy Lạp có đến 3 cú sút về phía khung thành của đối thủ.

‘ 22 '. NGUY HIỂM. Karagounis phạt lỗi với Campbell sát vòng cấm, gần biên ngang. Bolanos đá phạt, Borges băng vào nhưng không đón được bóng.

15'. Samaras có bóng trống trải bên cánh trái, căng ngang vào giữa rất nguy hiểm, Umana xuất sắc phá bóng. Trong những phút vừa qua, khu trung tuyến trở nên chật chội khi cuộc chiến chiếm thế trận tập trung ở khu vực giữa sân.

12'. KHÔNG ĐƯỢC. Lazaros vừa có pha đi bóng kỹ thuật và đầy cố gắng bên cánh trái. Tuy nhiên trong cú dứt điểm cuối cùng, Lazaros đã đưa bóng đi chệch cột dọc và không mấy nguy hiểm.

‘ Thủ quân Ruiz (áo trắng) của Costa Rica bị theo kèm rất chặt

8'. CƠ HỘI. Bolanos nhận bóng từ Ruiz và thoát xuống bên cánh trái trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng bóng đi vọt xà thiếu chính xác.

5'. NGUY HIỂM! Costa Rica có pha uy hiếp khung thành Karnezis, khi Gamboa đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi dứt điểm thiếu chuẩn xác. Trong những phút vừa qua, Costa Rica là đội nắm thế chủ động với lối chơi phòng ngự, phản công quen thuộc.

3h00. Trận đấu đã được bắt đầu. Costa Rica là đội giao bóng trước.

Đội hình xuất phát:

+ COSTA RICA: Navas; Gonzalez, Duarte, Gamboa, Umana, Diaz; Borges, Bolanos, Tejeda; Ruiz; Campbell.

+ HY LẠP: Karnezis; Manolas, Torosidis, Maniatis, Sokratis; Karagounis, Torosidis, Lazaros, Cholevas; Salpingidis, Samaras.

Trọng tài: Benjamin Williams (Australia)

‘ Toàn cảnh SVĐ Arena Pernambuco , nơi diễn ra trận đấy giữa Costa Rica và Hy Lạp

Thông tin lực lượng:

- Costa Rica: Bolanos, Umana trở lại đội hình xuất phát.

- Hy Lạp: Kone, Karnezis nhiều khả năng sẽ vắng mặt do chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+ Costa Rica: Navas, Gamboa, Gonzalez, Umana, Bolanos, Duarte, Tejeda, Ruiz, Diaz, Borges, Campbell.

+ Hy Lạp: Karnezis, Torosidis, Papastathopoulos, Manolas, Holebas, Fetfatzidis, Karagounis, Maniatis Kone, Samaras, Mitroglou.

Thông tin bên lề:

- Lần gần đây nhất Costa Rica lọt vào vòng knock-out một kỳ World Cup, họ thua 1-4 trước đội tuyển Tiệp Khắc (cũ) năm 1990.

- Từng có 7 trận thắng tại các giải đấu lớn nhưng Hy Lạp chỉ có những cách biệt tốt thiểu (4 trận 1-0 và 3 trận 2-1).

- Hy Lạp chỉ thắng 2/9 trận tại World Cup - đều trước đối thủ châu Phi (gặp Nigeria năm 2010 & Bờ Biển Ngà năm 2014).

- Trong 3 trận đấu đã qua, Costa Rica đều kiểm soát bóng ít hơn, trong đó, cao nhất là 44% ở trận gặp Uruguay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước