Cris Ronaldo: Chiến thắng, tiếc nuối và lệ rơi...

Phương Nguyên-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 06:57 GMT+7

Ronaldo ghi bàn đầu tiên ở World Cup 2014 và giúp Bồ Đào Nha chiến thắng nhưng "Selecao châu Âu" vẫn bị loại. Chưa khi nào chiến thắng buồn đến thế khi nó chỉ có ý nghĩa như một lời chia tay World Cup 2014 với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2013 và các đồng đội.

Cris Ronaldo đã ghi bàn tại World Cup 2014 để giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Ghana, chiến thắng đầu tiên của binh đoàn "Selecao châu Âu". Bàn thắng ấy cũng là bàn thắng đầu tiên của Ronaldo trên đất Brazil; nhưng trớ trêu thay đó cũng là bàn thắng cuối cùng của anh tại World Cup 2014.

Bồ Đào Nha đã bị chính thức bị loại do kém về chỉ số phụ dù có cùng 4 điểm như ĐT Mỹ. Thất bại nặng nề 0-4 trước tuyển Đức đã khiến Ronaldo cùng đồng đội không thể thay đổi vận mệnh của mình tại World Cup 2014.

‘ Ronaldo và nỗi buồn trĩu nặng sau bàn thắng vào lưới Ghana

4 năm sau đây, Ronaldo đã bước sang tuổi 33 - khi đã ở bên kia sườn dốc của nghiệp cầu thủ; sẽ là rất khó để Ronaldo lại có cơ hội và đem vinh quang về cho đội bóng đến từ bán đảo Iberia. Nói điều đó để hiểu vì sao Ronaldo ghi bàn vào lưới Ghana mà gương mặt anh không có nụ cười!

Trong cả 3 trận đấu của người Bồ, Cris Ronaldo như kẻ cô đơn giữa một tập thể của những cá nhân không đứng cùng một vị thế với anh. CR7 lạc lõng trong chính màu áo của tổ quốc... và những cái bĩu môi, những cú vung tay bất mãn sau những pha xử lý hỏng của đồng đội đã cho thấy điều đó.

Thế nhưng, có một Ronaldo vẫn cố gắng và nỗ lực trong từng trận đấu. Nỗ lực và bất chấp những nguy cơ từ chấn thương, NHM vẫn thấy một Ronaldo khát khao cống hiến trong màu áo của dân tộc. Cú tạt bóng chính xác đến từng milimet để Varela băng vào đánh đầu tung lưới tuyển Mỹ như một sự đền đáp cho nỗ lực của chính Ronaldo và các đồng đội. Và đó là cả những phút giây nỗ lực chiến đấu đến cùng trước Ghana.

Bàn thắng vào lưới "Những ngôi sao đen" được Ronaldo thực hiện như thể trút mọi giận hờn và bức bối của áp lực cũng như sự kỳ vọng vào trái bóng Brazuca. 2-1 và chiến thắng cho người Bồ, nhưng tất cả đã quá muộn khi người Đức chỉ có được chiến thắng tối thiểu trước đội bóng xứ cờ hoa.

‘ Ronaldo và các đồng đội đã phải chia tay World Cup 2014 ngay sau vòng bảng

Chưa khi nào chiến thắng buồn đến thế và Ronaldo sẽ phải trở về nhà trong khi đối thủ lớn nhất của anh trong mọi cuộc đua - Leo Messi đang rực sáng cùng Argentina với 4 bàn thắng cùng tấm vé đi tiếp, sẽ còn rực sáng trên đất Brazil!

Chưa khi nào chiến thắng buồn đến thế bởi Ronaldo hiểu cơ hội cho anh toả sáng ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh đã khép lại. 4 năm sau - khi đã ở bên kia sườn dốc của sự ngiệp, chẳng ai biết Ronaldo ở đâu trên bản đồ bóng đá!

Chưa khi nào chiến thắng buồn đến thế khi nó chỉ có ý nghĩa như một lời chia tay World Cup 2014 với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2013 và các đồng đội.

Chấm điểm cầu thủ, HLV 2 đội sau trận đấu:

- Portugal (4-3-3): Beto 7, Pereira 6, Pepe 6.5, Alves 5.5, Veloso 5.5, Moutinho 6.5, William 6, Amorim 6, Nani 6, Eder 7, Ronaldo 9.5

HLV: Paulo Bento 6.6

- Ghana (4-2-2-2): Dauda 6.5, Afful 6.5, Boye 5, Mensah 6, Asamoah 6, Rabiu 6, Badu 6, Atsu 7, A Ayew 6, Waris 7, Gyan 7.5

HLV: Akwasi Appiah 5

- Trọng tài: Nawaf Shukralla (Bahrain) 6


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước