Bảng G World Cup 2014: Đức - Mỹ "bắt tay", người Bồ thoi thóp hi vọng

Trần Quang/ VTV Online-Thứ năm, ngày 26/06/2014 07:10 GMT+7

Đức và Mỹ chỉ cần cùng nhau hoà ở trận đấu cuối sẽ khiến cuộc đối đầu giữa Ghana và Bồ Đào Nha trở nên vô nghĩa.

Người Bồ thoi thóp hi vọng

Chỉ có được trận hoà trước ĐT Mỹ khiến Bồ Đào Nha đang ở trong tình trạng thoi thóp hi vọng khi không thể tự quyết định được số phận của mình tại World Cup 2014. 1 điểm sau 2 trận, Bồ Đào Nha đã chuẩn bị hành lí để về nước trước khi lượt trận cuối diễn ra.

Có lẽ, thời gian ở Brazil của Cris Ronaldo và các đồng đội chỉ còn tính bằng giờ. Như đồng hồ đếm ngược, "Brazil phiên bản châu Âu" chỉ còn biết chiến đấu và khắc khoải mong đợi.

‘ Ronaldo cùng các đồng đội không còn nhiều hi vọng để đi tiếp tại World Cup 2014

Trước World Cup 2014, rất nhiều NHM kỳ vọng Quả bóng vàng FIFA 2013 Ronaldo sẽ toả sáng rực rỡ sau mùa giải phấn khích cùng Real Madrid. Thế nhưng, thành tích của "Rô điệu" cho đến thời điểm hiện tại chỉ là thay đổi 3 kiểu tóc kể từ khi đặt chân đến Brazil.

Về lý thuyết Bồ Đào Nha vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng đây gần như là điều tưởng. Điều kiện cần, "Selecao châu Âu" cần phải đánh bại Ghana với tỷ số cách biệt ít nhất bốn bàn. Điều kiện đủ là ở trận đấu cùng giờ Mỹ để thua Đức với tỷ số cách biệt trên 2 bàn.

Vậy nên, Ronaldo và các đồng đội chỉ có thể nghĩ làm thế nào để đánh bài Ghana trước khi nghĩ đến kết quả của trận đấu giữa Đức và Mỹ.

Đức - Mỹ "bắt tay": Cơ hội nào cho Ghana?

Cho dù cả HLV Klinsmann của Mỹ và Joachim Loew của Đức đều tuyên bố sẽ không có chuyện nhân nhượng trong cuộc đọ sức này. Thế nhưng chẳng mấy người dám tin vào điều đó khi đã có không ít trường hợp từ quá khứ chứng minh điều ngược lại.

Còn nhớ ở Euro 2004, Cassano đã khóc tức tưởi khi biết mình Italy bị loại; trong khi ít phút trước đó anh đã ghi bàn giúp Azzurri chiến thắng. Ngày đó, hai vị HLV Đan Mạch và Thụy Điển cũng hùng hồn tuyên bố sẽ “chiến đấu” hết mình vì danh dự. Những cuối cùng họ bắt tay nhau hòa 2-2 ở lượt trận cuối để tiễn Italy về nước sớm.

Ở một trường hợp khác, Hà Lan - Mexico cũng từng “ngang nhiên” hòa 2-2 để loại Bỉ tại France 98.

‘ Chỉ cần một trận hoà trước Mỹ, Đức cũng có ngôi đầu bảng G

Chỉ cần một tỉ số hoà, Đức sẽ dắt tay Mỹ vào vòng 1/8. Tuy nhiên những NHM bóng đá chân chính vẫn hi vọng vào tính "fair-play" của cả Mỹ lẫn Đức. Nếu điều đó xảy ra, Ghana sẽ có cơ hội để hi vọng nhiều hơn Bồ Đào Nha.

Hiện tại, hiệu số bàn thắng bại của Ghana là -1 và họ chỉ cần chiến thắng trước Bồ Đào Nha với cách biệt 2 bàn và cũng chờ đợi tỉ số đó khi Đức đánh bại Mỹ, tấm vé đi tiếp sẽ thuộc về "Những ngôi sao đen".

Vẫn còn nhiều điều đợi chờ và bóng đá là thứ không thể đoán trước được điều gì cho đến khi trận đấu kết thúc. Vậy, NHM vẫn cứ chờ đợi và hi vọng, nhất là khi World Cup 2014 luôn tiềm tàng những điều điên rồ.

Tình hình xếp hạng bảng G sau 2 lượt trận.

#
Quốc gia
TĐC
Thắng
H
Thua
BT
SBT
HS
1

‘ Đức 2

1
1
0
6
2
4
4
2

‘ Mỹ 2

1
1
0
4
3
1
4
3

‘ Ghana

2
0
1
1
3
4
-1
1
4

‘ Bồ Đào Nha

2
0
1
1
2
6
-4
1

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước