ĐHTB World Cup 2014: Tôn vinh người Đức

Phương Nguyên-Thứ hai, ngày 14/07/2014 08:45 GMT+7

Trong ĐHTB World Cup 2014 được trang Goal bầu chọn có đến 5 vị trí thuộc về tân vương ĐT Đức. Các vị trí còn lại thuộc về những đại diện của Argentina, Hà Lan và Colombia cùng Costa Rica.

Thủ thành Neuer (ĐT Đức) đã thể hiện phong độ chói sáng tại kỳ World Cup lần thứ 20 khi anh giữ sạch lưới 5/7 trận. Danh hiệu Găng tay Vàng để tôn vinh những thủ môn xuất sắc nhất tại World Cup đã thuộc về Neuer như một sự minh chứng cho tài năng của thủ môn đang khoác áo Bayern Munich.

‘Neuer (số 1) đã thi đấu ấn tượng tại World Cup 2014

Hậu vệ phải Philipp Lahm án ngữ như một sự xứng đáng khi thủ quân tuyển Đức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vị trí sở trường. Trong khi đó bên cánh trái thuộc về Daley Blind của Hà Lan.

Cặp trung vệ sẽ là Mats Hummels (Đức) và Giancarlo Gonzalez (Costa Rica). Nếu như Hummels không chỉ xuất sắc trong phòng ngự mà chính anh còn ghi bàn thắng giúp Đức đánh bại Pháp ở Tứ kết. Trong khi đó, Giancarlo Gonzalez chính là nhân tố giúp Costa Rica làm nên những bất ngờ trước Uruguay, Italy và Anh cũng như Hy Lạp.

Cặp tiền vệ trung tâm được giao cho Mascherano (Argentina) và Toni Kroos (Đức). Nếu như Mascherano hoạt động như một máy quét thì Kroos chính là "mắt xích" quan trọng nhất trong thế trận tấn công của người Đức tại giải năm nay. Với 2 bàn thắng và 4 đường chuyền thành bàn, Kroos xứng đáng với vị trí trong ĐHTB của World Cup 2014.

‘ Robben chính là người khơi nguồn cho mọi chiến thắng của Hà Lan tại World Cup lần này

Trong khi đó, cánh phải thuộc về Arjen Robben - một ứng viên của Quả bóng Vàng World Cup 2014. Ở bên kia hành lang trái, James Rodriguez (Colombia) hoàn toàn xứng đáng. Dù mới chỉ 22 tuổi nhưng James đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại World Cup lần này với thành tích 6 bàn. Điều quan trọng hơn, James Rodriguez để lại dấu ấn khi trở thành "nhạc trưởng" của ĐT Colombia trong ngày hội bóng đá trên đất Brazil.

Lionel Messi - Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014 sẽ được bố trí đá ở vị trí hộ công. Là cảm hứng chiến thắng và đưa Argentina tiến đến trận đấu cuối cùng, Messi đã cho thấy những phẩm chất siêu việt của mình. Điều đáng tiếc duy nhất là anh "cô đơn" trong màu áo Albicelestes.

‘ Leo Messi đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014

Ở vị trí trung phong, Thomas Muller là người xuất sắc hơn cả. Vua phá lưới của World Cup 2010 đã lập hat-trick vào lưới Bồ Đào Nha; ghi bàn nhấn chìm tuyển Mỹ và mở tỉ số cho chiến thắng thế kỷ của người Đức trước Brazil. Tất cả điều đó đủ để Muller là mũi nhọn duy nhất trong ĐHTB của World Cup 2014.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước