Đức - Algeria: Mài gươm sắc cho tứ kết đi Mannschaft! (3h00, 01/07, VTV3 & VTV3HD)

H.M-Thứ hai, ngày 30/06/2014 12:00 GMT+7

Việc “Xe tăng Đức” chỉ phải đụng độ với một Algeria – đội bóng lần đầu góp mặt tại vòng knock-out tại một kỳ World Cup khiến điều nhiều người đang tự hỏi vào lúc này không phải liệu Đức có chiến thắng hay không mà là chiến thắng như thế nào. Tuy nhiên, tử thần vẫn luôn trực chờ Mannschaft và có thể lấy đi của họ tấm vé đi tiếp bất cứ lúc nào.

Đức: Mạnh nhưng thiếu đột biến

‘ Không có gì đáng để chỉ trích người Đức, tuy nhiên với những ngôi sao đang có trong tay, Mannschaft hoàn toàn có thể thi đấu hay hơn nữa.

Bất bại ở vòng bảng và ghi được 7 bàn ở bảng đấu được mệnh danh là “tử thần”, có thể nói, Đức đang cho thấy mình xứng đáng được coi như một UCV sáng giá cho chức vô địch World Cup 2014. Tuy nhiên, nếu theo dõi trọn vẹn những trận đấu của ĐT được mệnh danh là “những cỗ xe tăng” này, người ta vẫn thấy chút gì đó thiếu ở Mannschaft – và có lẽ chính là sự đột biến trong lối chơi.

Những pha lập công của Đức cho tới thời điểm hiện tại đều xuất phát từ những tình huống cố định hay những pha bóng trừng phạt sai lầm của cầu thủ đối phương. Người ta vẫn chưa được chứng kiến “đặc sản” là đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của những chân chuyền hàng đầu châu Âu như Ozil, Toni Kroos – những người đang góp mặt trong đội hình ĐT Đức dự World Cup.

Thế hệ những cầu thủ Đức ngày nay thay vì thành danh bởi tính kỷ luật, sự chắc chắc lại đang ngày một trở nên tinh tế, khéo léo hơn. Tuy nhiên, sự khéo léo ấy vẫn chưa được vận dụng một cách triệt để tại Brazil cho tới thời điểm hiện tại.

Tất nhiên, sẽ chẳng có gì để chỉ trích người Đức nếu họ vẫn cứ tiếp tục dành chiến thắng. Dẫu vậy, những pha bóng chết, những tình huống cố định không phải lúc nào cũng có - nhất là khi đối thủ là những đội bóng đẳng cấp, vả lại, để có thể xây dựng một ĐT Đức vững mạnh và bền chặt, HLV Joachim Loew cũng như các học trò hẳn đang mong chờ đội nhà sẽ ghi bàn từ những tình huống phối hợp tấn công nhuần nhuyễn, hơn là những pha bóng mang tính chất chộp giật hay phút loé sáng của một cá nhân.

Gặp Algeria – đối thủ bị đánh giá là yếu nhất tại vòng knock-out với lần đầu tiên lọt vào tới loạt trận loại trực tiếp ở một kỳ World Cup có lẽ chính là cơ hội tốt để người Đức trau dồi thêm, mài sắc thêm những bài tấn công của mình trước khi nghĩ tới việc dùng nó để hạ gục những đối thủ mạnh hơn ở vòng đấu tới. Tuy nhiên, ở một ngày hội lớn như World Cup, tử thần vẫn luôn trực chờ để lấy đi tấm vé vào tứ kết của Mannschaft bất cứ lúc nào…

Algeria: Quyết tâm thôi có đủ?

Trận hòa 1-1 (gặp Nga) ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng đã ghi dấu một ngày lịch sử đối với bóng đá Algeria bởi lẽ đó là lần đầu tiên đội bóng Bắc Phi này giành quyền vào chơi tại vòng 1/8 của giải đấu danh giá nhất hành tinh. Ngay lúc này đây, thầy trò HLV Vahid Halihodzic dĩ nhiên vẫn đang mong chuyến phiêu lưu của những chú “Cáo sa mạc” sẽ còn kéo dài mãi, thế nhưng, trên bước đường ấy, họ lại đang gặp phải một tảng đá vô cùng lớn mang tên ĐT Đức.

Một cách tương quan, ĐT Đức đang có chất lượng đội hình hoàn toàn vượt trội so với đại diện của “lục địa đen”. Cùng với nước chủ nhà Brazil, ĐT Đức đang được coi như đối trọng của Selecao trong cuộc đua tới ngôi vô địch tại World Cup 2014. Nói cách khác, nếu thi đấu đúng với phong độ của mình, ĐT Đức hoàn toàn có thể đè bẹp đại diện đến từ Bắc Phi – Algeria.

Tuy nhiên, bóng đá luôn luôn là tổng hòa của nhiều yếu tố. Đội chơi hay hơn, xuất sắc hơn chưa chắc đã là đội giành chiến thắng chung cuộc. Có thể, chỉ quyết tâm của Algeria chưa đủ để giúp đội bóng này giành chiến thắng, thế nhưng, quyết tâm ấy cộng với một chút may mắn, một chút sai lầm của người Đức, biết đâu kết quả sẽ khác?

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer, Höwedes, Hummels, Mertesacker, Boateng, Kroos, Lahm, Schweinsteiger, Götze, Müller, Özil.

Algeria: M'Bolhi, Mesbah, Bougherra, Halliche, Mandi, Bentaleb, Medjani, Djabou, Brahimi, Feghouli, Slimani.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước