Hà Lan - Mexico: Công sắc đụng thủ vững (23h00, 29/6, VTV6)

Thể thao VTV Online-Chủ nhật, ngày 29/06/2014 07:49 GMT+7

Một Hà Lan cực kì bùng nổ sẽ đối đầu với một Mexico chơi đầy chắc chắn tại vòng knock-out World Cup 2014. Khi sau lưng đã không còn đường lùi, khi mỗi trận đấu dẫn tới cái đích cuối cùng đều như một trận chung kết, cả hai đội sẽ phải cống hiến hết tất cả những gì mình đang có. Liệu rằng El Tri có cản được “Cơn lốc hủy diệt màu da cam”?

Hà Lan – Sức tấn công huỷ diệt cùng nỗi lo về mặt nhân sự

Mang đến Brazil một đội hình trẻ với không nhiều ngôi sao từng góp phần mang về ngôi vị Á quân tại World Cup 2010, tuy nhiên, Hà Lan lại đang trình diễn cho người hâm mộ một thứ bóng đá hoàn toàn tươi mới – tấn công bùng nổ và vô cùng quyến rũ. Nhất bảng B với 9 điểm giành được sau 3 trận, trong đó có cả những cuộc đụng độ với các đối thủ rất đáng gờm như Tây Ban Nha, Chile, Australia… phần nào đã cho thấy sức mạnh của Hà Lan vào lúc này.

‘ Khí hậu tại Brazil đang ảnh hưởng phần nào đến thể lực các cầu thủ Hà Lan.

Thế nhưng, để có được một thành tích ấn tượng như thế ở vòng bảng, một số cầu thủ của Hà Lan cũng đã có dấu hiệu quá tải. Những Nigel de Jong, Daley Blind, Arjen Robben hay Stefan de Vrij đang phải tập luyện những giáo trình đặc biệt để có thể đạt được thể lực tốt nhất trước khi xung trận. Leroy Fer chắc chắn vắng mặt, ngoài ra, Bruno Martins Indi cũng chưa chắc đã có thể góp sức cùng các đồng đội.

May mắn với Hà Lan lúc này là họ sẽ có lại được sự phục vụ của tiền đạo mũi nhọn Robin van Persie sau án treo giò. Hẳn không ít người đang mong chờ những bàn thắng tuyệt đẹp như pha bay người của Van Persie trong trận gặp TBN, một lần nữa được tái hiện để qua đó, giúp Cơn lốc màu da cam vượt qua được “Xương rồng” – Mexico.

Mexico – Lợi thế là hàng thủ chắc chắn và “sân nhà”

Tuy nhiên, không chỉ Hà Lan đang thi đấu ấn tượng tại World Cup. Ở vòng knock-out tới, họ sẽ phải đụng độ với một Mexico hừng hực khí thế. Nếu tấm vé đi tiếp của Hà Lan được định đoạt bằng hàng công siêu “khủng” thì chìa khóa giúp El Tri đạt được những thành công tính tới thời điểm hiện tại chính là sự chắc chắn của hàng thủ. Ngay cả hàng công được đánh giá cực cao của Brazil với những Neymar, Hulk, Oscar, Jo, Fred… cũng từng bất lực trong việc khoan thủng mảnh lưới của đội bóng Trung Mỹ này.

‘ Mexico đang có điểm tựa là hàng thủ chắc chắn cùng yếu tố "sân nhà".

Một lợi thế nho nhỏ đối với Mexico chính là việc họ gặp Hà Lan tại Fortaleza và “chảo lửa” Estadio Castelao sẽ trở thành thử thách không nhỏ với các cầu thủ Hà Lan. Nếu như Mexico – một khách mời quen thuộc của Copa America, lại cũng có khí hậu tương đồng với Brazil, đã kịp thích nghi với điều kiện nơi đây thì đối với các cầu thủ Hà Lan đó là bài toán khó. Nhiệt độ tới hơn 30 độ C vào giữa ngày kèm theo một bầu không khí nóng ẩm sẽ khiến trận đại chiến tại Estadio Castelao trở thành một cuộc đua vô cùng khốc liệt về mặt thể lực.

Trong lịch sử các kỳ World Cup, Hà Lan từng đụng độ Mexico một lần tại vòng bảng France 98. Khi đó, thế hệ vàng của xứ sở hoa Tulip với những anh em nhà de Boer, Overmars, Bergkamp... cũng không thể vượt qua được El Tri dù đã dẫn trước tới hai bàn. Giờ đây, liệu những “cơn lốc da cam” trẻ trung, tươi mới, có thể làm nên điều khác biệt?

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước