Không khí lễ hội bao trùm Brussels sau chiến thắng của đội tuyển Bỉ

Hồng Quang-Thứ tư, ngày 18/06/2014 16:19 GMT+7

Cổ động viên của Bỉ ngây ngất trong men say chiến thắng.

Tối 17/6, đội tuyển Bỉ đã đá trận đầu tiên và giành chiến thắng trước đội Algeria. Tại Brussels, cả thành phố tràn ngập 3 màu đen vàng đỏ từ các cổ động viên ăn mừng chiến thắng.

Không khí bên ngoài sân vận động thành phố Brussels, nơi có một màn hình lớn, truyền trực tiếp trận bóng này như vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Bên ngoài sân Roi Baudouin, phút thứ 80 của trận bóng. Cầu thủ Bỉ Dries Mertens ghi bàn thắng quyết định, ấn định tỷ số trận ra quân của những con quỷ đỏ. Các cổ động viên của đội tuyển Bỉ hò reo, ăn mừng bàn thắng quyết định này.

Anh Mohamed Chela cho biết: “Ông Wilmots là người hùng của trận này”.

Chị Abbas Sleila nói: “Chúng tôi quá vui ! World Cup quá tuyệt”.

Không khí sau trận khác hẳn với nửa đầu trận đấu, không khí căng thẳng bao trùm. Tại thời điểm chỉ còn 20 phút nữa hết trận, mà các cầu thủ Bỉ vẫn không ghi được bàn nào. Nhiều cổ động viên lúc đó đã tỏ ra lo lắng.

Ông Laurent Pittomvils chia sẻ: “Thực sự là tôi thấy sợ trong hiệp đầu tiên này. Đội Bỉ đã không làm chủ được thế trận trong hiệp một”.

Cho mãi tới khi khi Marouane Fellaini ghi bàn gỡ hoà, phút thứ 71. Các cổ động viên đội Bỉ tới lúc đó mới tin là Bỉ có thể thắng. 9 phút sau, là bàn thắng thứ hai của Dries Mertens.

Chị Kelia Kianda cho biết: “Chúng ta đã thắng, đội Bỉ sẽ tiến xa. Nước Bỉ muôn năm"

Đã 12 năm, người hâm mộ bóng đá Bỉ mới được sống trong không khí này. 12 năm rồi, đội tuyển Bỉ mới có mặt trong vòng chung kết bóng đá thế giới.

Trận bóng kết thúc lúc gần 20h, khi trời mùa hè vẫn còn rất sáng. Hàng ngàn cổ động viên Bỉ đã tràn ra đường phố Brussels, ăn mừng chiến thắng đầu tiên của những con quỷ đỏ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước