Người Hà Lan phát điên sau chiến thắng lịch sử trước Tây Ban Nha

AQ/ VTV Online-Thứ bảy, ngày 14/06/2014 06:57 GMT+7

Những Van Persie hay Robben đều như "phát điên" sau chiến thắng lịch sử trước nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Trong cuộc đối đầu nhiều duyên nợ với ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha, ĐT Hà Lan đã có màn trình diễn thuyết phục với chiến thắng 5-1. Trong cuộc ngược dòng ngoạn mục ấy, Persie cũng như Robben đã thi đấu chói sáng và cả hai đều lập cú đúp để đem về chiến thắng lịch sử cho Hà Lan.

Phát biểu sau chiến thắng như một "cơn địa chấn" của World Cup, người hùng của Hà Lan, Van Persie chia sẻ: “Không thể tin nổi. Giấc mơ của những người Hà Lan đã trở thành hiện thực. Đôi khi những điều kỳ diệu luôn xảy ra. Cả đất nước Hà Lan sẽ hạnh phúc ăn mừng chiến công này. HLV Van Gaal thật tuyệt vời. Chiến thuật của ông ấy thật hoàn hảo. Không thể tin nổi".

‘ Thầy trò HLV Van Gaal phấn khích sau chiến thắng trước Tây Ban Nha

Ngay sau đó, tiền đạo đang khoác áo Man Utd cho biết: "Tuy nhiên, chúng ta không được phép quên rằng mới chỉ có 3 điểm. Giờ đây, ĐT Hà Lan phải tiếp tục thể hiện sức mạnh. Hãy trở về với thực tế”.

Trong khi đó, Robben cũng phấn khích khi nói về chiến thắng ngọt ngào của ĐT Hà Lan: "Chúng tôi rất hạnh phúc. Tôi rất tự hào về đội bóng của mình và đây là một tập thể trẻ đầy tài năng".

"Đây chỉ là vòng bảng nên tôi không nghĩ là cuộc báo thù. Chúng tôi không có chiếc cúp nào cả bởi đây không phải năm 2010. Vì thế, lúc này chúng tôi cần tỉnh táo và giữ cái đầu lạnh", tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich khẳng định.

Còn với HLV Van Gaal, chiến lược gia lão làng này chia sẻ: "Đây là khoảnh khắc tuyệt vời và không ai dám nghĩ đến một chiến thắng lịch sử như thế".

Tuy nhiên ngay sau đó, HLV Van Gaal cũng khiêm tốn nhận định: "Chúng tôi chưa có gì cả. Nếu chúng tôi không đánh bại được Australia ở lượt trận tới, tất cả sẽ chỉ là số 0. Chính vì thế, ĐT Hà Lan cần phải đánh bại Australia... và như thế chúng tôi sẽ có khởi đầu tốt".

Trong lượt trận tới, Hà Lan sẽ chạm trán Australia trước khi có trận đấu với Chile ở lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước