Pháp 3-0 Honduras: Benzema chói sáng, Les Bleus có 3 điểm thuyết phục

AQ/ VTV Online-Chủ nhật, ngày 15/06/2014 23:30 GMT+7

Trong ngày thi đấu chói sáng, Benzema đã lập cú đúp và đóng góp công lớn trong bàn thắng còn lại để giúp Les Bleus có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Honduras.

- Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp World Cup 2014 trên VTV!

90+3. Hết giờ. ĐT Pháp giành chiến thắng với tỉ số 3-0 đầy thuyết phục. Trong lượt trận tiếp theo tại bảng E, ĐT Pháp sẽ đối đầu Thuỵ Sĩ trong khi các cầu thủ Honduras sẽ chạm trán Ecuador.

80': ĐT Pháp đang điều tiết để giảm nhịp độ trận đấu và tránh các pha va chạm không cần thiết trước lối đá rắn của Honduras. Tuy nhiên, những pha lên bóng hãm thành của ĐT Pháp khiến họ có thể ghi bàn bất cứ lúc nào.

‘ 73': VÀO! Sau cú đá rất mạnh của Debuchy , bóng đến chân của Benzema và cầu thủ này đã đá bồi tung nóc lưới Honduras.

67': Honduras vừa bỏ lỡ một cơ hội hiếm hoi. Nhận đường chuyền của đồng đội, Boniek Garcia băng xuống rất nhanh trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái. Rất tiếc cho Boniek Garcia là góc sút quá hẹp và thủ thành Lloris dễ dàng hoá giải.

60': Với việc chỉ còn 10 người trên sân, Honduras đang phải gồng mình chống đỡ các đợt tấn công như vũ bão của ĐT Pháp.

55': KHÔNG VÀO! ĐT Pháp có pha phối hợp đập nhả 1-2 cực đẹp mắt bên hành lang trái trước khi bóng được căng ngang vào khu cấm địa; Benzema đón bóng của đồng đội trước khi bình tĩnh dứt điểm cận chân nhưng thủ thành Valladares đã bay người cản phá xuất thần!

‘ 48': VÀO! Sau đường chuyền thông minh của Cabaye, Benzema đã có pha kết thúc gọn gàng đưa bóng chạm cột dọc trước khi bị thủ thành Valladares ôm gọn nhưng trọng tài đã xác định bóng lăn qua vạch vôi bằng công nghệ Goal line . Tỉ số là 2-0 cho ĐT Pháp nhưng bàn thắng được tính là pha phản lưới nhà của thủ thành Valladares.

Hiệp hai bắt đầu!

Hết hiệp một và ĐT Pháp tạm dẫn trước Honduras với tỉ số 1-0. Không chỉ vậy, Les Bleus còn có lợi thế khi thi đấu hơn người sau khi Wilson Palacios bị đuổi khỏi sân.

45'+4: KHÔNG ĐƯỢC. Mathieu Valbuena vừa thực hiện cú sút phạt trực tiếp nguy hiểm nhưng thủ thành Valladares đã cảnh giác cản phá.

‘ 45': VÀO! Trên chấm 11m, Karim Benzema đã không mắc một sai lầm nào để ghi bàn mở tỉ số cho Les Bleus.

43': PENALTY cho ĐT Pháp khi Paul Pogba bị Wilson Palacios phạm lỗi trong vòng cấm. Không chỉ bị phạt đền, Honduras còn phải chơi thiếu người khi trọng tài tước quyền thi đấu của Palacios.

‘ 40 ': ĐT Pháp vẫn đang thi đấu bế tắc và tâm lý buộc phải thắng vẫn chưa được trút bỏ khi bàn thắng mở tỉ số vẫn chưa đến.

37': KHÔNG ĐƯỢC. ĐT Pháp có pha dàn xếp tấn công khá hay bên hành lang trái. Tuy nhiên, đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, đường căng ngang của Blaise Matuidi đã không vượt qua được trung vệ Victor Bernardez.

27': Cho đến thời điểm này, ĐT Pháp hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận với thời gian kiểm soát bóng lên đến 68% và tung ra 7 cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Valladares. Trong khi đó Honduras chỉ có duy nhất 1 cú sút về phía khung thành tuyển Pháp và kiểm soát bóng 32%.

25': NGUY HIỂM! ĐT Pháp vừa có pha tấn công mạch lạc vào khu trung lộ nhưng quá đáng tiếc khi pha đánh đầu của Karim Benzema sau đường chuyền của Mathieu Valbuena đã đưa bóng đi vọt xà.

23': KHÔNG VÀO! Xà ngang tiếp tục từ chối bàn thắng của ĐT Pháp. Cabaye vừa có cơ hội tung cú nã đại bác ở ngay sát vòng cấm Honduras, quả đá của anh đi chệch khung thành do Valladares trấn giữ khá xa. Ngay sau đó, Griezmann có pha bật cao đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang đối phương. Rất đáng tiếc cho tuyển Pháp khi đây là lần thứ 2 bóng chạm xà ngang khung thành của ĐT Honduras.

15': KHÔNG VÀO! Xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Honduras, Blaise Matuidi khống chế bóng rồi thức hiện pha dứt điểm nhanh ngay trong vòng cấm. Bóng bay vào góc cao nhưng thủ môn Valladares đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng chạm xà ngang ra ngoài.

‘ 10 ': Sau những phút đầu chuệch choạc, ĐT Pháp đã lấy lại thế trận và dần có những pha phối hợp tấn công rõ nét. Người Pháp đang tận dụng sự cơ động của Valbuena để uy hiếp khung thành Honduras.

5': Rất bất ngờ khi các cầu thủ Honduras lại đang là đội có những pha tấn công mạch lạc hơn và có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong khi đó, Pháp vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung trong lối chơi của mình.

‘ 2h00. Trận đấu đã được bắt đầu và Honduras là những người giành quyền giao bóng!

Đội hình xuất phát của hai đội:

+ Pháp: 1-Hugo Lloris, 2-Mathieu Debuchy, 4-Raphael Varane, 5-Mamadou Sakho, 3-Patrice Evra; 14-Blaise Matuidi, 19-Paul Pogba, 8-Mathieu Valbuena, 6-Yohan Cabaye; 11-Antoine Greizmann, 10-Karim Benzema

+ Honduras: 18-Noel Valladares; 21-Brayan Beckeles, 5-Victor Bernardez, 3-Maynor Figueroa, 7-Emilio Izaguirre; 17-Andy Najar, 8-Wilson Palacios, 19-Luis Garrido, 15-Roger Espinoza; 11-Jerry Bengtson, 13-Carlo Costly.

Thông tin bên lề:

* Pháp chỉ thắng được 1 trận duy nhất trong 9 trận đấu tại vòng bảng các kì World Cup gần đây. Lần cuối cùng họ giành chiến thắng là vào năm 2006, với tỷ số 2-0, trước Togo.

* Honduras không ghi được bàn thắng nào trong 4 trận đấu trong khuôn khổ World Cup gần đây.

* Kể từ sau danh hiệu vô địch năm 1998, Pháp không ghi được bàn thắng nào trong cả 3 trận đấu mở màn các VCK họ tham dự (hoà 2 trận với tỷ số 0-0, thua 0-1 trước Senegal năm 2002).

* Không có đại diện châu Âu nào có số bàn thắng được ghi bởi các cầu thủ vào sân thay người nhiều hơn Pháp (4 bàn).

* Franck Ribery - cầu thủ không thể góp mặt tại giải đấu năm nay, là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất vòng loại, với 5 bàn thắng, 6 đường chuyền thành bàn.

Đội hình dự kiến:

+ Pháp (4-3-2-1): Lloris; Sagna, Koscielny, Sakho, Evra; Pogba, Cabaye, Matuidi; Valbuena, Griezmann; Benzema.

+ Honduras (4-4-2): Valladares; Beckeles, Bernandez, Figueroa, Izaguirre; Najar, Garrido, Palacios, Espinoza; Bengtson, Costly.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước