World Cup 2014, Bảng E, Pháp - Honduras: Xua tan ám ảnh Nam Phi (2h00 16/6, VTV3)

Chi Lan/ VTV Online-Chủ nhật, ngày 15/06/2014 10:22 GMT+7

Tại Brazil lần này, "Gà trống Gaulois" sẽ có cơ hội để xua tan nỗi đau cách đây 4 năm trước ở Nam Phi.


World Cup 2010 tại Nam Phi sẽ mãi là vết ố trong trang sử hào hùng của bóng đá Pháp khi họ bị loại ngay từ vòng bảng và chỉ có được 1 điểm cùng 1 bàn thắng. Thế nhưng, "Gà trống Gaulois" dưới thời Deschamps nay đã khác rất nhiều.

Dù đến Brazil bằng vé vớt, nhưng đội bóng của HLV D. Deschamps hôm nay đã là một tập thể đoàn kết so với đội quân rệu rã, hục hặc tại World Cup 2010. Việc loại Nasri là một minh chứng về "kỷ luật thép" và quyết dẹp loạn của cựu danh thủ Deschamps.

‘ ĐT Pháp dưới triều đại Deschamps đã đổi khác rất nhiều

Tuy nhiên, khi Nasri không được gọi và Ribery dính chấn thương buộc phải chia tay World Cup 2014 khiến không ít người hoài nghi về sức mạnh cũng như tham vọng của người Pháp tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới ở Brazil.

Dẫu vậy, thầy trò HLV Deschamps ít nhiều làm yên lòng NHM bằng việc giành những kết quả tích cực trong loạt trận giao hữu trước World Cup.

Trải qua 4 trận thử nghiệm, Pháp đã thắng tới 3, hòa 1, ghi được 15 bàn thắng và chỉ lọt lưới đúng 1 lần. Điển hình là trận đại thắng Jamaica 8-0 cách đây ít ngày, rất nhiều tín hiệu lạc quan đã được các học trò của Deschamps bộc lộ.

Với sự hưng phấn cao độ đang có, "Gà trống Gaulois" hẳn nhiên hướng đến một chiến thắng trước đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Trong quá khứ, Honduras từng có 2 lần dự World Cup vào các năm 1982 và 2010. Tuy nhiên, Honduras không để lại ấn tượng đặc biệt nào ngoài "thành tích" đều dừng bước tại vòng bảng và không có được chiến thắng nào.

Vì Honduras là đối thủ yếu nhất bảng E, nên nếu không phải là chiến thắng thì đó đều là thất bại của "Gà trống Gaulois".

Trận đấu giữa Pháp và Honduras được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV3HD lúc 2h00 ngày 16/6. Mới quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Đội hình dự kiến:

+ Pháp: Lloris – Evra, Sakho, Koscielny, Sagna – Cabaye, Matuidi, Pogba – Griezmann, Giroud, Benzema.

+ Honduras: Valladares – Izaguirre, Figueroa, Bernardez, Beckeles – Espinoza, Garrido, Palacios, M.Chavez – Bengtson, Costly.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước