Pháp chính thức mất Ribery tại World Cup 2014

Minh Trang-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 07:30 GMT+7

HLV Deschamps đã chính thức tuyên bố gạch tên “sát thủ mặt sẹo” Ribery khỏi danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2014 và thay vào đó là cái tên không hề tương xứng Morgan Schneiderlin.

Do không kịp bình phục chấn thương lưng, vị thuyền trưởng của ĐTQG Pháp đã quyết định loại Frank Ribery khỏi danh sách các cầu thủ sẽ dự World Cup tại Brazil. Đây thực sự là một tin rất buồn với những ai yêu mến Gà trống Gaulois bởi rõ ràng Ribery là nhân tố chủ chốt trong đội hình đội bóng áo lam.

‘ HLV Deschamps ngậm ngùi gạch tên cậu trò cưng Ribery (trái) trong danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2014 vào tối 6/6.

Trước đó, HLV Deschamps vẫn triệu tập Ribery là bởi ông hi vọng rằng chấn thương của “sát thủ mặt sẹo” sẽ kịp bình phục trước ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, trái với mong đợi, tình hình chấn thương của ngôi sao đang khoác áo Bayern tiến triển khá chậm và không có dấu hiệu cho thấy Ribery có thể tiếp tục chơi bóng vào tháng 6 này. Dù rất tiếc nuối nhưng HLV Deschamps cũng như NHM vẫn phải ngậm ngùi chia tay với danh thủ mang áo số 7 từng có 80 lần khoác áo ĐTQG này và lên đường tới Brazil mà không có sự phục vụ của Ribery.

Lí giải về quyết định gạt Ribery trước thềm World Cup chỉ vài ngày, HLV Deschamps cho biết: “Cậu ấy (Ribery) đã có buổi kiểm tra sức khỏe chiều 6/6 tuy nhiên kết quả lại không được như ‎ý. Các bác sĩ chẩn đoán Ribery sẽ không thể chơi bóng trong vài tuần tới”.

Ngay lập tức, vị thuyền trưởng của ĐT áo lam đã triệu tập cấp tốc tiền vệ Morgan Schneiderlin – cầu thủ đang khoác áo Southampton ở giải Ngoại hạng Anh thế chỗ Ribery.

Ngoài việc loại Ribery, HLV trưởng ĐTQG Pháp còn gạch tên Clement Grenier – tiền vệ thuộc biên chế Lyon cũng vì lí do tương tự. Theo đó, Remy Cabella của Montpellier sẽ được gọi thay thế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước