Pháp và "bài toán" Nigeria sau "doping" tiền thưởng! (23h00 ngày 30/6, VTV3)

Trần Quang/ VTV Online-Thứ hai, ngày 30/06/2014 10:31 GMT+7

Gây ấn tượng với loạt trận vòng bảng thành công, ĐT Pháp đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục tiến sâu tại World Cup 2014. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến điều đó, "Gà trống Gaulois" phải giải quyết bài toán mang tên Nigeria.

Ấn tượng Les Bleus, ấn tượng Deschamps

Mạnh dạn loại bỏ Nasri cùng việc thiếu vắng Ribery ngay trước thềm World Cup 2014 khiến không ít người lo lắng cho thầy trò Deschamps ở giải đấu trên đất Brazil. Thế nhưng, "Gà trống Gaulois" đã cất vang tiếng gáy ngay từ vòng bảng.

Thắng đậm Honduras trong ngày ra quân và đàn áp Thuỵ Sĩ ở trận đấu thứ 2 nên việc hoà 0-0 trước Ecuador trong lượt trận cuối cũng là quá đủ để đoàn quân của Deschamps giành ngôi nhất bảng E.

‘ ĐT Pháp đang là một tập thể đoàn kết và giàu sức trẻ

Sau những gì đã thể hiện, thật khó để tìm ra một điểm yếu của Les Bleus. Sự vắng mặt của Ribery cũng như Nasri đã vô tình biến Benzema trở thành đầu tàu dẫn dắt. 3 bàn thắng tại vòng bảng là minh chứng cho với màn trình diễn chói sáng của Benzema.

Ngoài ra, còn phải kể đến những màn trình diễn ấn tượng từ các cầu thủ khác như Paul Pogba, Mathieu Valbuena và Moussa Sissoko.

Tuyển Pháp dưới triều đại Deschamps khác quá xa so với những gì NHM nhìn thấy dưới thời Domenech. Một tập thể đoàn kết, cùng nhau thi đấu và cùng nhau tận hưởng chiến thắng với sức trẻ đầy phấn khích đã xoá tan đi những hình ảnh xấu xí ở World Cup 2010, ở EURO 2012. "Làn gió" Deschamps đã thay đổi tất cả và người Pháp trở nên đáng gờm để lấy lại vị thế vốn có.

"Đại bàng xanh" và liều "doping" tiền thưởng

Trước khi lên đường sang Brazil, LĐBĐ Nigeria (NFF) hứa hẹn sẽ thưởng đậm ngay lập tức cho các cầu thủ nếu họ vượt qua được vòng bảng. Theo đó, dù thua Argentina nhưng Nigeria đã lọt qua khe cửa hẹp để góp mặt vào vòng 1/8.

‘Nigeria vừa được bơm "doping" tiền thưởng

Ngay lập tức BHL Nigeria và đại diện của NFF đã tổ chức một cuộc gặp mặt để giải quyết bế tắc. Cuộc họp diễn ra khá căng thẳng. Một số cầu thủ dọa sẽ không đá trận gặp Pháp ở vòng 1/16 nếu tiền thưởng chưa về.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của tuyển Nigeria Alaiya nói tất cả các tuyển thủ Nigeria đã được thanh toán tiền thưởng đúng hạn và LĐBĐ nước này không còn nợ tiền thưởng cầu thủ nữa. Và đây được xem như liều "doping" giúp "Đại bàng xanh" châu Phi cất cao đôi cánh.

Nigeria đang là nhà vô địch châu Phi 2013 với đội hình giàu sức trẻ và sung mãn về thế lực. Những ấn tượng tại vòng bảng với chiến thắng trước Bosniatrận thua trong thế ngẩng cao đầu trước Argentina cho thấy điều đó.

Khi những bất ổn trong phòng thay đồ đã được dàn xếp ổn thoả, "Đại bàng xanh" Nigeria sẽ cất cao đôi cánh.

Thông tin lực lượng:

- Pháp: Mamadou Sakho nghi ngờ.

- Nigeria: Michel Babatunde chấn thương. Godfrey Oboabona, Victor Moses nghi ngờ.

Đội hình dự kiến:

+ Pháp: Lloris, Evra, Sakho, Varane, Debuchy, Pogba, Matuidi, Cabaye, Griezmann, Benzema, Valbuena.

+ Nigeria: Enyeama, Oshaniwa, Oboabona, Omeruo, Ambrose, Mikel, Onazi, Musa, Azeez, Odemwingie, Emenike.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước