Sau trận gặp Boliva, HLV Del Bosque sẽ quyết định suất của Diego Costa

M.T-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 17:19 GMT+7

ĐT Tây Ban Nha sẽ có cuộc chạm trán với Boliva trong khuôn khổ loạt trận giao hữu quốc tế vào rạng sáng mai (31/5). Ngay sau trận đấu này, HLV Del Bosque sẽ quyết định có gạch tên Diego Costa và Jesus Navas hay không.

Trận đấu với đại diện của Nam Mỹ tại Seville sẽ là bài test cuối cùng giúp HLV Del Bosque có căn cứ để gút danh sách 23 cầu thủ chính thức dự World Cup 2014. Bộ khung của nhà ĐKVĐ thế giới đã được định hình nhưng hai trường hợp của Diego Costa và Jesus Navas lại là ngoại lệ. Vị thuyền trưởng của ĐTQG Tây Ban Nha rất muốn mang hai trụ cột này tới Brazil nhưng điều đó không hoàn toàn phụ thuộc vào mong muốn chủ quan của ông.

Chắc chắn chủ công của Atletico Madrid và tiền vệ của Man City sẽ không ra sân trong trận đấu với Bolivia rạng sáng mai nhưng ngay sau trận đấu này, HLV Del Bosque sẽ phải đưa ra quyết định khó khăn, hoặc dứt điểm gạch tên hai trò cưng hoặc mạo hiểm điền tên và chấp nhận rủi ro nếu cả hai không thể kịp bình phục.

‘ HLV Del Bosque rất muốn cậu trò cưng Diego Costa (phải) góp mặt ở World Cup 2014.

“Tình hình có vẻ tiến triển khá tốt với Diego Costa và Navas. Tuy nhiên, ngày mai, chúng tôi sẽ có buổi kiểm tra cuối với riêng hai cầu thủ trên và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào Chủ nhật tới”, HLV Del Bosque chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu giao hữu với Bolivia.

Trước đó, Diego Costa đã tái phát chấn thương do bị căng cơ trong trận chung kết Champions Leauge với Real Madrid còn Jesus Navas không thể thi đấu ở trận cuối của mùa giải do chưa bình phục chấn thương mắt cá chân.

Trong trường hợp nếu chân sút có phong độ tốt nhất Tây Ban Nha không thể vượt qua bài kiểm tra vào ngày mai, “ngài râu kẽm” sẽ buộc phải sử dụng tới những tiền đạo khác cũng không kém phần đẳng cấp và rất có duyên ghi bàn trong màu áo ĐT xứ bò tót như Fernando Torres, Fernando Llorente hay Alvaro Negredo.

Ở một diễn biến có liên quan, HLV Del Bosque cũng triệu tập cầu thủ chạy cánh trong biên chế của Barca Gerard Deulofeu đã có mùa giải chói sáng trong màu áo Everton mùa vừa qua để phòng trường hợp Navas không kịp bình phục. Và Gerard Deulofeu sẽ có trận đấu đầu tiên khoác áo ĐT Tây Ban Nha trong trận gặp Bolivia rạng sáng mai.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Bolivia sẽ diễn ra lúc 03h00 ngày 31/5.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước