Top 5 ngôi sao gây thất vọng nhất tại World Cup 2014

M.N-Thứ tư, ngày 02/07/2014 16:30 GMT+7

Khi ra đi, họ được kì vọng như những người hùng sẽ đem vinh quang về cho tổ quốc, tuy nhiên, chỉ sau vòng bảng, họ đã phải “khăn gói” rời Brazil với tư thế của kẻ chiến bại.

Diego Costa

Việc tỏa sáng trong màu áo CLB Atletico Madrid khiến Diego Costa được tâng lên mây xanh với những mỹ từ như siêu sao, cỗ máy hủy diệt… Và thậm chí, TBN lẫn Brazil còn phải bước vào một cuộc chiến tranh giành ngôi sao có gốc gác dính tới cả hai quốc gia này. TBN đã là người giành chiến thắng trong cuộc đua ấy, thế nhưng, tại World Cup 2014, họ cũng chẳng được nhờ Diego Costa nhiều và bất ngờ dừng bước ngay từ vòng bảng dù được đánh giá như một ƯCV hàng đầu cho chức vô địch.

‘ Người ta không thấy được một ý chí chiến đấu mãnh liệt từ Diego Costa tại World Cup 2014

Không thể hoàn toàn trách Diego Costa cho những thất bại của ĐT TBN khi trước World Cup, anh dính chấn thương nghiêm trọng và việc anh được đứng trên mặt cỏ Brazil đã cả một nỗ lực của đội ngũ y tế. Thế nhưng, Diego Costa lại quá lạc điệu giữa một bộ máy đã ăn giơ trong suốt 3 giải đấu lớn.

Người ta cho rằng, nếu như HLV Del Bosque đừng đặt quá nhiều niềm tin vào Diego Costa, rất có thể, TBN đã không ê chề rời World Cup 2014 sớm đến như vậy – điều này chẳng ai có thể kiểm chứng. Tuy nhiên, có thể khẳng định một điều rằng, việc Diego Costa quá được Ngài râu kẽm ưu ái khiến cho khát khao của anh tất nhiên không thể nhiều bằng những cầu thủ khác như David Villa, Torres – những ngôi sao phải vất vả cạnh tranh cho một suất đá chính. Vả lại, suy cho cùng World Cup 2014 cũng đâu phải là tất cả với Diego Costa bởi anh còn cần “giữ giò” cho sự nghiệp lâu dài.

Steven Gerrard

Thủ quân của Liverpool là cầu thủ có thói quen trở thành người hùng thầm lặng khi đội bóng của anh cần tới. Tuy nhiên, chính “người hùng” ấy, cũng đã không ít lần trở thành kẻ “tội đồ” báo hại đội nhà.

‘ Steven Gerrard và nỗi đau kẻ "tội đồ" tại World Cup 2014

Cú trượt chân hồi tháng 5 của Gerrard trong trận Liverpool – Chelsea đã khiến The Kop phải trả giá bằng danh hiệu Premier League. Gần đây hơn, tại World Cup 2014, sai lầm của anh cũng khiến chiến dịch World Cup của ĐT Anh, lần đầu tiên khép lại ngay từ vòng bảng sau 56 năm “chờ đợi”.

Không thể hiện được gì nhiều trong trận thua Italy trong ngày ra quân, Gerrard còn là tác nhân chính dẫn tới cả 2 bàn thắng của Uruguay ở cuộc đọ sức thứ 2, qua đó, khiến Tam Sư chính thức bật bãi khỏi giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Cris Ronaldo

Đây không phải lần đầu tiên C.Ronaldo “buồn” tại một sự kiện thể thao lớn và sự thất vọng luôn là điều người ta có thể nói về siêu sao xuất sắc nhất thế giới mỗi khi anh khoác lên mình chiếc áo đấu của Selecao châu Âu.

‘ Thêm một lần nữa, người ta lại thấy C.Ronaldo khóc tại World Cup

Trong 3 kỳ World Cup gần đây nhất, mỗi kỳ World Cup C.Ronaldo đều chỉ ghi được duy nhất một bàn và những bàn thắng đó đều không mang lại nhiều giá trị.

Người ta nói rằng. BĐN là đội bóng một người tại World Cup lần này, điều đấy có lẽ đúng. Tuy nhiên, nếu so sánh tương quan giữa C.Ronaldo và “đại kình địch” Messi, chúng ta có thể thấy được sự chênh lệch. Hãy lưu ý rằng, Ronaldo là người sút bóng nhiều nhất vòng bảng. 23 cú sút cả thảy và chỉ 1 bàn thắng, so với 13 cú sút và 4 bàn của Messi.

Và C.Ronaldo đã ở đâu khi BĐN gặp thử thách - trong khi đó, sự bùng nổ của Messi vẫn đang giúp con thuyền Argentina đi lên từng chút một?

Gonzalo Higuain

Trái ngược với sự bùng nổ của người đồng đội Messi, Gonzalo Higuain là cả một sự thất vọng tại World Cup lần này. Sự xuất hiện của anh – thay vì cái tên Carlos Tevez – chân sút hàng đầu tại Serie A mùa giải qua, đã gây nên rất nhiều sự tranh cái trong cộng đồng những người hâm mộ ĐT Argentina.

‘ Higuain có không ít cơ hội nhưng lại tỏ ra quá "cùn" trước khung gỗ đối phương

Và sau những gì được chứng kiến tại World Cup, dư luận càng có quyền được chỉ trích HLV Sabella vì sự lựa chọn này của ông chứ không phải một Tevez lúc nào cũng rất máu lửa và khát khao chiến thắng.

Những bước chạy ì ạch, những cú dứt điểm thiếu sắc bén đang khiến Higuain hoàn toàn lạc nhịp với các cầu thủ mạnh về tốc độ như Messi hay Di Maria. Tính cho đến thời điểm hiện tại, Argentina vẫn đang “thở” bằng Messi và Di Maria – những cầu thủ không thực sự chơi ở vị trí mũi nhọn trên hàng công, chứ chẳng phải một tiền đạo “số 9” như Gonzalo Higuain.

Mario Balotelli

Trước World Cup 2014, người ta rất trông đợi vào Balotelli với một hình tượng cầu thủ trưởng thành. Thế nhưng, chỉ sau 3 trận ở vòng bảng, chân sút đang khoác áo AC Milan một lần nữa lại trở với đúng hình hài thường thấy - thất thường hệt như một đứa trẻ.

‘ Người ta vẫn thấy ở Balotelli sự thất thường

Sau cú đánh đầu ấn định chiến thắng của người Ý trước ĐT Anh, Balotelli chẳng thể mang lại gì thêm cho Azzurri. Với chỉ một cú sút trúng đích trong 2 trận liền (gặp Costa Rica và Uruguay), đồng thời, nhận 2 thẻ vàng trong những trận thua đó, Balotelli cũng sẽ bị treo giò ở vòng sau nếu Italia đi tiếp – một dấu ấn buồn tại World Cup với cá nhân Balotelli.

HLV Prandelli từng nói rằng “Balotelli sẽ đưa chúng tôi tới Mặt Trăng” như một cách để thể hiện niềm tin tuyệt đối vào chân sút mà nhiều HLV tài năng đều phải “lắc đầu, lè lưỡi” vì không thể dạy bảo. Thế nhưng, giờ đây, Prandelli cũng đã chính thức từ chức và sẽ chẳng ai dám đảm bảo tương lai cho một chân sút thi đấu “quả tắc, quả tùng” như Balotelli.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước