Tứ kết World Cup 2014: Chờ đợi đại chiến Pháp - Đức, Brazil - Colombia

Phương Nguyên/ VTV Online-Thứ tư, ngày 02/07/2014 08:45 GMT+7

Tứ kết World Cup 2014 sẽ đáng để chờ đợi với những cặp đấu hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn như Pháp - Đức, Brazil - Colombia. Trong khi đó, Hà Lan sẽ "dễ thở" khi chạm trán Costa Rica còn Argentina sẽ đối đầu người Bỉ.

* Lịch PHÁT SÓNG Tứ kết World Cup 2014

Hà Lan "dễ thở", Argentina gặp thách thức

Trong số 8 đội góp mặt tại Tứ kết World Cup 2014, Costa Rica được xem là "tân binh" khi lần đầu góp mặt tại vòng đấu danh giá này. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện để đi đến vòng Tứ kết, Costa Rica khiến những "người Hà Lan bay" phải dè chừng.

Chiến thắng của Costa Rica trước Uruguay cũng như Italy của Costa Rica sẽ là những bài học đắt giá dành cho thầy trò HLV Louis van Gaal.

‘ Costa Rica có viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình trên đất Brazil?

Chật vật vượt qua Mexico ở vòng 1/8, Hà Lan cho thấy vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại trong nội tại. Đó là khả năng bùng nổ trên hàng công và sự yếu kém nơi hàng thủ cũng như việc không có được thủ thành xuất sắc nhất trong đội hình.

Rất có thể ngay từ lúc này, NHM đã và đang chờ đợi Costa Rica tiếp tục làm nên bất ngờ để viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình trên đất Brazil. Tuy nhiên, nếu chơi đúng phong độ và khắc phục những điểm yếu cố hữu, Costa Rica không phải đối thủ của "Cơn lốc màu cam".

Trong khi đó, Argentina cũng như Bỉ đã có chiến thắng nghẹt thở trước Thuỵ Sĩ và Mỹ để đến với vòng 8 đội mạnh nhất. Sẽ là thế trận đôi công đẹp mắt khi cả hai đều theo đuổi lối đá tấn công và với những ngôi sao như Messi, Di Maria, Higuain hay Hazard, Fellaini, Lukaku... cuộc chạm trán giữa hai nền bóng đá của Nam Mỹ và châu Âu xứng đáng để NHM chờ đợi.

Đại chiến châu Âu giữa lòng World Cup

Pháp và Đức đều thi đấu ấn tượng ngay tại vòng bảng và đều giành ngôi đầu. Tuy nhiên, vấn đề đã nảy sinh khi cả hai bước vào vòng 1/8. Cả Pháp lẫn Đức đều phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng mới có thể vượt qua được 2 đại diện tới từ châu Phi là Nigeria và Algeria.

Nếu như Pháp chỉ ghi được 2 bàn thắng trong khoảng hơn 10 phút cuối trận thì Đức thậm chí phải cần đến hiệp phụ mới có thể đánh bại Algeria với tỷ số sát nút 2-1. Thế nhưng cuộc chiến giữa hai đại gia của bóng đá châu Âu tại Tứ kết sẽ lại mang một diện mạo khác.

‘ Người Pháp đang đặt kỳ vọng rất lớn vào lớp trẻ tài năng này

Pháp dưới triều đại của Deschamps là một tập thể gắn bó và đoàn kết, cùng nhau thi đấu và cùng nhau tận hưởng chiến thắng với sức trẻ đầy phấn khích.

Sau những gì đã thể hiện, thật khó để tìm ra một điểm yếu của Les Bleus. Sự vắng mặt của Ribery cũng như Nasri đã vô tình biến Benzema trở thành đầu tàu dẫn dắt. Ngoài ra, còn phải kể đến những màn trình diễn ấn tượng từ các cầu thủ khác như Paul Pogba, Mathieu Valbuena và Moussa Sissoko.

Trong khi đó tuyển Đức với nòng cốt là những ngôi sao đã thành danh và đang rực sáng trong màu áo CLB. Nhưng Muller, Ozil hay Khedira, Neuer được xướng lên như một sự bảo đảm cho những trận cầu mang tính quyết định của người Đức.

Và với những ngôi sao có trong đội hình của cả hai, cuộc chiến kinh điển của bóng đá châu Âu trên đất Brazil chẳng có lí nào để phản biện cho những người yêu bóng đá từ chối dõi theo và chờ đợi.

Brazil giải mã "hiện tượng" Colombia?

Với những gì đã thể hiện trước Chile, NHM xứ Samba có lí do để lo lắng cho tương lai của thầy trò HLV Scolari rại Woorld Cup lần này. Chật vật vượt qua Chile sau màn "đấu súng" cân não, Brazil đang cho thấy họ chưa sẵn sàng cho chiến dịch "săn" Cúp vàng thế giới ngay trên quê nhà.

‘Brazil có giải mã được "hiện tượng" mang tên Colombia?

Trong khi đó, việc vắng "mãnh hổ" Falcao đã vô tình giúp bóng đá Colombia tạo ra một "mãnh hổ" mới trẻ hơn và giàu sức chiến đấu hơn, James Rodriguez. Phong độ xuất sắc của tiền vệ này đã giúp Colombia toàn thắng tại vòng bảng và dễ dàng vượt qua một Uruguay bạc nhược khi không Suarez.

Cùng với Costa Rica, Colombia cũng được xem là hiện tượng ở World Cup 2014 và nhiệm vụ giải mã được vào tay thầy trò Big Phil.

Sự bất ngờ và kịch tính vẫn còn đang chờ đợi NHM ở phía trước và khi trái bóng Brazuca vẫn còn lăn, đồng nghĩa với việc chưa thể khẳng định được bất cứ điều gì. Nào ai biết, Brazil hay Colombia sẽ dừng bước?! Tất cả chỉ có thể trả lời sau tiếng còi mãn cuộc mà thôi.

Dưới đây là lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp (dự kiến) các trận đấu Tứ kết World Cup 2014 trên các kênh sóng của VTV.

23h00 ngày 4/7: Pháp vs Đức (VTV6 & VTV6HD)

03h00 ngày 5/7: Brazil vs Colombia (VTV3 &VTV3HD)

23h00 ngày 5/7: Argentina vs Bỉ (VTV6 & VTV6HD)

03h00 ngày 6/7: Hà Lan vs Costa Rica (VTV3 &VTV3HD)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước