Uruguay 0-2 Colombia: Maracana chia nửa vui buồn

Thể thao VTV Online-Chủ nhật, ngày 29/06/2014 01:00 GMT+7

Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng dành cho Colombia.

Huyền thoại Maracana từng gắn với những ngày tháng tươi đẹp của Uruguay, tuy nhiên, thực tại đôi khi trái ngược hoàn toàn với quá khứ. Bởi trong ngày James Rodriguez cùng các đồng đội đã thi đấu tuyệt hay, phần đắng cay đành dành cho La Celeste...

Vượt qua Uruguay với tỉ số 2-0, bóng đá Colombia đã bước sang một trang mới khi lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào đến vòng tứ kết một kỳ World Cup. Đối thủ của họ ở lượt đấu tới sẽ là đội chủ nhà Brazil. Một thử thách không hề dễ dàng đang chờ đợi James Rodriguez và các đồng đội, tuy nhiên, nếu Colombia cứ thi đấu như trận gặp Uruguay, hẳn Selecao mới là những người đang phải lo âu vào lúc này.

90'+3: HẾT GIỜ! Uruguay dường như đã mất nanh vuốt với sự vắng mặt của Luis Suarez. La Celeste hoàn toàn bất lực trước một Colombia chơi chắc chắn, kín kẽ. Một thất bại xứng đáng dành cho các học trò của HLV Oscar Tabarez.

80': Không còn nhiều thời gian dành cho các cầu thủ Uruguay tuy nhiên đội bóng của HLV Oscar Tabarez vẫn đang chơi rất đơn giản. Họ trông đợi quá nhiều vào những tình huống cố định, những tình huống sút xa, thế nhưng, hàng thủ Colombia vẫn đang chơi cực kỳ kín kẽ.

64': NGUY HIỂM!!! Uruguay có tình huống đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu. C.Rodriguez tung ra một cú sút rất hiểm hóc từ ngoài khu vực 16m50. Tuy nhiên thủ thành Colombia - Ospina đã thi đấu rất tập trung để cứu thua cho đội nhà. Cho tới lúc này, Uruguay vẫn đang tỏ ra khá bất lực trước một hàng phòng ngự kín kẽ của Colombia. Giải pháp duy nhất mà họ có được cho tới lúc này vẫn chỉ là những tình huống sút xa. Tuy nhiên, hiệu quả lại vẫn chưa tới với đội bóng từng 2 lần vô địch World Cup.

50': VÀO!!!! Ngay đầu hiệp 2, Uruguay một lần nữa lại phải vào lưới nhặt bóng. Một lần nữa, cái tên hiện lên trên bảng tỉ số lại là James Rodriguez. Bàn thắng thứ 5 dành cho cựu ngôi sao Porto. Như vậy anh đã chính thức vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2014.

‘ Bàn thắng thứ 2 của James Rodriguez là "công trình" tập thể Colombia

45': Hết hiệp 1, 2 đội ra nghỉ với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía các cầu thủ Colombia.

38': NGUY HIỂM!Cú phá bóng bằng đầu của một cầu thủ Colombia đưa bóng đến đúng tầm chân của Alvaro Gonzalez. Cú sút hiểm hóc của cầu thủ này đã khiến thủ thành Ospina lần đầu tiên trong trận đấu phải trổ tài. Rất tiếc cho Uruguay bởi kể cả cú sút đó có vào lưới đi chăng nữa, bàn thắng cũng không được công nhận bởi trước đó bóng đã sượt nhẹ qua đầu Cavani - cầu thủ đã ở vào tư thế việt vị. Một pha bóng sóng gió trước cầu môn Colombia!

‘ Không thể trách Muslera trong tình huống này bởi cú sút của James Rodriguez là không thể cản phá

29': VÀO!!! Một bàn thắng rất bất ngờ cho Colombia. Và người lập công chính là James Rodriguez. Ngôi sao 23 tuổi đang khoác áo Monaco xử lý bóng bổng bằng ngực trước khi xoay người úp mu đưa bóng đi quá tầm với thủ thành Muslera. Một siêu phẩm của James Rodriguez! Anh đã san bằng thành tích ghi bàn tại World Cup 2014 với những Neymar, Muller và Messi.


15': Tốc độ trận đấu không quá cao khi cả hai đội đều dè chừng và giữ cho mình lối chơi phòng ngự phản công. Tình huống nguy hiểm vẫn là thứ đang thiếu cho đến lúc này của trận đấu.

‘ Hai đội đều đang nhập cuộc rất quyết tâm


5': Những phút đầu tiên của trận đấu, Colombia đang là những người khởi đầu tốt hơn. Họ kiểm soát được phần lớn thời lượng bóng lăn, tuy nhiên, chưa có một cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra.

3h00': Trận đấu bắt đầu!

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Colombia: Ospina; Zapata, Yepes, Zuniga, Armero; Aguilar, Sanchez, Rodriguez, Cuadrado; Gutierrez, Martinez.

Uruguay: Muslera; Godin, M. Pereira, Gimenez, Caceres; Rodriguez, A.Pereira, Arevalo, Gonzalez; Cavani, Forlan.

World Cup với Uruguay sẽ không còn Suarez, tuy nhiên, Colombia cũng không có "mãnh hổ" Falcao trong đội hình. Nếu Cavani là niềm hi vọng hiện tại của đội bóng hạng 3 tại World Cup 2010 thì bên kia chiến tuyến, James Rodriguez đang là "linh hồn" của Colombia.

2 đối thủ quá hiểu nhau đang có lực lượng khá cân bằng. Và trận đấu giữa Uruguay và Colombia hứa hẹn sẽ ẩn chứa nhiều bất ngờ.

‘ Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ ở khu vực Nam Mỹ hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Đội hình dự kiến

Colombia: Ospina; Zuniga, Zapata, Yepes, Armero; Aguilar, Sanchez; Cuadrado, J.Rodriguez, Ibarbo; Gutierrez.

Uruguay: Muslera; Caceres, Godin, Gimenez, A.Pereira; Gonzalez, Rios, C.Rodriguez; Lodeiro; Cavani, Forlan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước