Uruguay 1-3 Costa Rica: Địa chấn ở "bảng tử thần"

Thể thao VTV Online-Chủ nhật, ngày 15/06/2014 04:00 GMT+7

Costa Rica đã chứng minh rằng không có đội bóng nào "lót đường" tại "bảng tử thần" cả.

Bất ngờ thực sự đã xảy ra tại bảng D – “bảng tử thần” khi đối thủ vốn được ví như “kẻ lót đường” Costa Rica đã đánh bại đội bóng từng 2 lần vô địch thế giới  Uruguay với tỉ số 3-1 dù bị dẫn trước.

Trận đấu mở màn tại “bảng tử thần” – bảng D, World Cup 2014, giữa Costa Rica và Uruguay được coi là cuộc đọ sức không cân bằng khi Uruguay vốn vượt trội hơn rất nhiều kể cả về mặt thành tích cũng như con người. Tuy nhiên, Costa Rica đã chứng minh cho cả thế giới thấy được rằng trong bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ.

Không có Suarez vì chấn thương song Uruguay vẫn thi đấu khá áp đảo so với đối thủ. Họ nhanh chóng làm tung lưới Costa Rica ở phút 15 sau pha đánh đầu của Godin, tuy nhiên trước đó trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Những nỗ lực của Uruguay đã giúp họ có được bàn thắng ở phút thứ 22 do công Cavani trên chấm 11m. Sau khi có được bàn mở tỉ số, sức ép bắt đầu được gia tăng lên phần sân Costa Rica, thế nhưng, bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến với đội bóng từng 2 lần vô địch thế giới. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Uruguay.

Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến kịch bản Uruguay tấn công áp đảo nhưng khi mà họ đang say sưa nhất, sự thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự đã khiến đội bóng áo xanh phải trả giá.

Phút 54, Campbell nhận được bóng trống trải sau pha căng ngang, cầu thủ của Costa Rica tung cú sút chân trái chéo góc tung lưới Muslera, san hòa 1-1 cho đội bóng dưới cơ.

Chưa dừng lại ở đó, bất ngờ tiếp tục xảy ra khi phút 65, Costa Rica một lần nữa trừng phạt sự thiếu tập trung của Uruguay bằng pha thoát xuống rồi đánh đầu vào góc xa hiểm hóc của Duarte.

Costa Rica khép lại một ngày thi đấu thành công trong trận mở màn World Cup với bàn thắng thứ 3 do công của Urena. Quả là thảm họa với Uruguay! Không những thua ngược 1-3, trước khi hết trận, hậu vệ Pereira còn có hành động rất xấu chơi là đá nguội Campbell bên phía đối phương. Pha chơi xấu đã khiến cầu thủ này phải nhận một chiếc thẻ đỏ và đây là chiếc thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2014!

Một bất ngờ lớn của World Cup lần này khi Uruguay thậm chí còn được đánh giá như một UCV nặng kí cho chức vô địch khi sở hữu trong đội hình những chân sút hàng đầu thế giới.

Đội hình xuất phát

Uruguay: Muslera, Lugano, Pereira,Caceres, Godin, Cristian Rodriguez, Gargano, Arvelo, Stuani, Forlan, Cavani

Costa Rica: Navas, Gonzalez, Umana, Duarte, Diaz, Gamboa, Borges, Bolanos, Ruiz, Tejeda, Campbell.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước