World Cup 2014, bảng H, Nga - Hàn Quốc: Khi chiến thắng là mệnh lệnh (5h00, 18/6, VTV6)

Quang Tám/ VTV Online-Thứ ba, ngày 17/06/2014 19:17 GMT+7

Rơi vào bảng đấu được xem là "dễ thở" ở World Cup 2014, thầy trò HLV Fabio Capello đang hướng đến tấm vé vào vòng 1/16.

EURO 2012, ĐT Nga cũng rơi vào bảng đấu không mấy khó và NHM đặt niềm tin rất lớn vào khả năng thăng tiến của "Gấu Nga". Thế nhưng, bất chấp việc thắng tưng bừng CH Czech, tuyển Nga đã để Ba Lan cầm hoà trước khi thất bại trước Hy Lạp và chia tay EURO 2012 trong cay đắng.

Để tránh lặp lại sai lầm cách đây 2 năm, thầy trò HLV Capello cần cẩn trọng trong từng trận đấu và biết chắt chiu những gì mình có. Thế nhưng HLV Capello đang đối diện với bài toán khó khi nhạc trưởng Shirokov vắng mặt ngay trước thềm World Cup 2014 do chấn thương.

‘ Thiếu vắng Shirokov là tổn thất rất lớn cho ĐT Nga

Mất đi Shirokov, Nga mất đi một tiền vệ kiến thiết lùi sâu có khả năng ghi bàn, và do đó HLV Fabio Capello chắc chắn sẽ phải có những sự điều chỉnh phút cuối về mặt chiến thuật – điều tối kỵ đối với các ĐTQG trước thềm những giải đấu lớn.

ĐTQG Nga vốn đã không mấy nổi bật về mặt con người và lối chơi, nay lại càng trở nên thiếu thuyết phục hơn. Nhưng cũng vì điều này, những người Hàn Quốc sẽ có cơ hội cho riêng mình để làm rạng danh châu Á.

ĐT Hàn Quốc dưới triều đại HLV Hong Myung-Bo đã và đang gây nhiều hoài nghi cho CĐV xứ Kim chi. Kể từ khi dẫn dắt các "Chiến binh Taeguk", đoàn quân của HLV Hong Myung-Bo đã để thua tới 7 trận, trong đó có một trận họ thua chính người Nga.

‘ ĐT Nga từng giành chiến thắng thuyết phục trước chính Hàn Quốc

Với "Gấu Nga", có thể thiếu vắng nhạc trưởng Shirokov nhưng họ còn đó bản lĩnh của đội bóng được đánh giá cao tại châu Âu. Mỗi giải đấu họ tham gia, ít ai dám xem thường khả năng tiến sâu của đội quân vùng Đông Âu này.

Trong một bảng đấu có sự góp mặt của tuyển Bỉ cùng Algeria, Nga sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Hàn Quốc để có thể nghĩ đến ĐT Bỉ trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng H.

Trận đấu giữa Nga và Hàn Quốc được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6HD vào lúc 5h00 ngày 18/6. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Nga: Akinfeev; Eschenko, Ignashevich, Berezutski, Kombarov; Samedov, Denisov, Faizulin, Zhirkov; Dzagoev; Kokorin

+ Hàn Quốc: Sung-Ryong; Yong, Jeong-Ho, Young-Gwon, Sook-Young; Kook-Young, Sung-Yong, Ja-Cheol, Chung-Yong; Heung-Min; Chu-Young

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước