World Cup 2014: Đánh bại Australia 3-1, Chile giành ngôi nhì bảng B

Phương Nguyên/ VTV Online-Thứ bảy, ngày 14/06/2014 07:55 GMT+7

Chile đã có chiến thắng vất vả trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều - Australia để qua đó giành ngôi nhì bảng B, nơi Hà Lan và Tây Ban Nha cùng góp mặt.

Chile được ví như một hiện tượng tại World Cup 2014 và kỳ vọng sẽ làm nên những bất ngờ tại giải năm nay. Theo đó, khi gặp một đối thủ yếu hơn như Australia là cơ hội tốt để La Roja khởi động chiến dịch tại Brazil.

Những nỗ lực của Chile trong việc kiểm soát thế trận đã đem đến những hiệu quả chỉ sau 12 phút bóng lăn.

Sự cách biệt về đẳng cấp đã được Chile nhanh chóng thể hiện khi có bàn thắng mở tỉ số ở phút 12. Từ nỗ lực đột phá và chuyền bóng của Charles Aranguiz, Alexis Sanchez nhanh chân dứt điểm từ góc hẹp hạ thủ môn Mat Ryan.

‘ Ngôi sao của Barcelona, Sanchez ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Sau đó 2 phút, Chile đã có bàn nhân đôi cách biệt khi Alexis Sanchez đi bóng vào giữa rồi thực hiện đường chuyền cho Jorge Valdivia dứt điểm thành công.

Bị dẫn trước rất chóng vánh nhưng Australia vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi đã được định hình, không đánh mất thế trận. Chính vì đó, đội bóng đến từ xứ chuột túi đã có thành quả sau những nỗ lực bám đuổi.

Phút 35, từ quả tạt bên cánh trái của Ivan Franjic, Tim Cahill bật cao hơn hai trung vệ Chile đánh đầu tung lưới thủ môn Claudio Bravo, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

‘ Cahill phấn khích sau bàn rút ngắn tỉ số 1-2 cho Australia

Trong hiệp hai, Australia đã thi đấu với nhiều quyết tâm để hi vọng tìm kiếm bàn gỡ hoà và tạo nên cuộc ngược dòng. Tuy nhiên, tất cả những pha hãm thành của Australia làm được hiệp hai đều thiếu sự chính xác và hiệu quả trong khâu dứt điểm.

Ở bên kia chiến tuyến, Chile thi đấu phòng ngự gặp không ít vất vả. Tuy nhiên, đại diện châu Mỹ vẫn có được điều mình cần - bàn thắng. Phút 90+2, Jean Beausejour băng vào sút bồi sau pha dứt điểm bất thành của đồng đội. Qua đó ấn định chiến thắng 3-1 cho đại diện của châu Mỹ.

‘ Các cầu thủ Chile vỡ oà trong niềm vui chiến thắng

Với kết quả này, Chile đã có được ngôi nhì bảng và có cùng 3 điểm với đội đầu bảng Hà Lan trong khi Australia đẩy Tây Ban Nha xuống vị trí bét bảng.

Ở lượt trận tiếp theo, Chile sẽ đối đầu với ĐKVĐ Tây Ban Nha trong khi Australia chạm trán Hà Lan.

Đội hình thi đấu:

+ Chile: Bravo, Diaz, Mena, Jara, Isla, Vidal (Gutierrez 60), Valdivia (Beausejour 68), Vargas (Pinilla 88), Medel, Alexis, Aranguiz.

+ Australia: Ryan, Milligan, Cahill, Franjic (McGowan 49), Davidson, Leckie, Wilkinson, Spiranovic, Jedinak, Oar (Halloran 68), Bresciano (Troisi 78).

Thẻ vàng: Cahill, Jedinak - Vargas

Bàn thắng: Cahill 35' - Sanchez 12', Valdivia 14', Aránguiz 86'

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước