World Cup 2014: Sức nóng đến ngay từ những "người phục vụ"

Khắc Cường/ Phan Phan-Thứ ba, ngày 03/06/2014 20:51 GMT+7

Hàng ngàn những tình nguyện viên được tuyển chọn đều đang rất háo hức trông chờ World Cup khai màn.

World Cup là một sự kiện thể thao có sức hấp dẫn đặc biệt. Điều đó không những được thể hiện qua số lượng người xem truyền hình luôn ở mức cao kỉ lục mà còn có thể được thấy thông qua số lượng người trực tiếp tham gia sự kiện này.

Tại Brazil những ngày này, luôn có một không khí nhộn nhịp ở các trung tâm phát hành thẻ cho những người thực hiện nhiệm vụ tại World Cup 2014. Đợt tuyển chọn tình nguyên viên mới kết thúc cách đây chưa lâu đã tổng kết được số lượng đơn đăng kí lên đến hơn 26.500. Những người được chọn đều tỏ ra rất hào hứng trước công việc sắp tới.

Maria Clara, một tình nguyện viên của World Cup 2014 chia sẻ:“Tôi rất nóng lòng được làm nhiệm vụ của mình tại World Cup – sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới, qua đó, để chứng tỏ cho mọi người thấy sự hiếu khách của người Brazil chúng tôi. Chắc chắn trải nghiệm sắp tới sẽ rất tuyệt”.

Lực lượng phục vụ cho World Cup 2014 phần lớn là sinh viên của các trường Đại học. Trong đó, ngoài 12 thành phố đăng cai thì những địa phương khác của Brazil cũng có đóng góp số lượng không nhỏ những tình nguyện viên phục vụ cho World Cup.

Bên cạnh số lượng đông đảo người Brazil đảm nhận những vị trí khác nhau thì World Cup sắp tới cũng sẽ có những tình nguyện viên đến từ 137 quốc gia khác nhau. Số lượng đơn đăng kí của người nước ngoài gửi tới FIFA lên tới 3980. Ở đất nước có diện tích lãnh thổ lớn thứ 5 thế giới và các địa điểm thi đấu trải dài ở 12 thành phố khác nhau, quả thực, lực lượng phục vụ cho World Cup có đông cũng là điều dễ hiểu. Xem ra, World Cup đúng là lễ hội bóng đá dành cho tất cả mọi người.

Mời độc giả VTV Online theo dõi phóng sự sau đây của phóng viên VTV tác nghiệp trực tiếp tại Brazil để thấy rõ hơn bầu không khí hừng hực sức nóng World Cup vào lúc này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước