Không đầu hàng trước khó khăn do dịch COVID-19, nhiều địa phương vẫn đang nỗ lực với những giải pháp sáng tạo để vừa chống dịch vừa chèo chống để khôi phục từng bước ngành du lịch.
Một góc Pù Luông. Ảnh: TTXVN
Pù Luông, huyện Bá Thước đang là cái tên mới nổi, được mệnh danh là Tây Bắc của xứ Thanh. Thiên nhiên hoang sơ, ruộng bậc thang, mùa lúa chin, những bản làng giữa thung lũng là điểm chụp ảnh lý tưởng với nhiều bạn trẻ, đảm bảo giãn cách. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm ẩm thực, văn nghệ đêm cùng bà con.
Các món ăn với những hương vị rất riêng là điểm nhấn đặc sắc của du lịch miền Tây xứ Thanh. Ảnh: TTXVN
Ngoài phát triển điểm đến mới, Thanh Hóa còn nâng cao chất lượng dịch vụ, thay vì giảm giá tour. Nhiều sản phẩm được xây dựng với không gian gần gũi thiên nhiên, thoáng đãng như "Thu vàng Pù Luông", "Mùa đông trên biển", "Về miền Di sản Xứ Thanh" với các di tích Lam Kinh hay Thành Nhà Hồ và đẩy mạnh liên kết với các địa phương.
Tháng 11 vừa qua, khách đến Thanh Hóa tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2019, tổng thu du lịch hơn 826 tỷ đồng.
Sắp tới, chiến dịch "Tôi yêu Thanh Hóa" sẽ sớm được phát động cùng thông điệp "Mỗi người dân là đại sứ du lịch" và "Du lịch Thanh Hóa - điểm đến an toàn, hấp dẫn".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!