Truyền hình trong môi trường công nghệ số: Cơ hội và thách thức

Việt Hùng-Thứ tư, ngày 30/10/2013 09:48 GMT+7

Tại Hà Nội, sáng 29/10, các thành viên của ABU đã tham gia Hội thảo đánh giá tác động và thách thức đối với ngành truyền hình trong môi trường công nghệ kỹ thuật số phát triển nhanh chóng hiện nay.

Hội thảo nằm trong chuỗi các hoạt động của kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 50 của Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU). Nhiều kinh nghiệm cũng như những ý kiến thuyết phục được chia sẻ tại hội thảo từ các hãng truyền hình lớn trong khu vực sẽ trở thành định hướng phát triển cho truyền hình khu vực thời gian tới.

Các tham luận tại hội thảo đều thống nhất: Công nghệ kỹ thuật số những năm gần đây đã tạo ra nhiều thay đổi lớn trong lĩnh vực truyền hình. Hiện nay, khán giả không còn nhất thiết phải ngồi tại nhà, trước màn hình ti vi để xem truyền hình. Khán giả có thể xem truyền hình ở bất kỳ đâu và bất kỳ khi nào thông qua những thiết bị có kết nối internet như máy tính hay điện thoại di động. Thực tế này đã tạo ra một lượng khán giả khổng lồ cho ngành truyền hình, tuy nhiên đây cũng là thách thức không nhỏ đối với những nhà sản xuất chương trình truyền hình hiện nay.

‘ Hình ảnh tại Hội thảo. (Ảnh: VTV News)

Ông Gil, Hwan-young, Tổng Giám đốc Đài truyền hình KBS, Hàn Quốc cho biết: “Sự tương tác giữa khán giả với các nhà sản xuất chương trình truyền hình hiện nay là rất cao thông qua mạng internet, vì thế các chương trình truyền hình rõ ràng cần sự linh hoạt hơn rất nhiều để đáp ứng được tốt nhất những nhu cầu của khán giả”.

Các chuyên gia cũng khẳng định bên cạnh những lợi ích về việc mở rộng đối tượng khán giả, đưa các chương trình truyền hình tiếp cận với khán giả một cách dễ dàng và đa dạng hơn, thực tế môi trường công nghệ số hiện nay cũng tạo ra không ít thách thức. Trong đó thách thức lớn nhất nằm ở tính trung thực và chất lượng của chương trình. Bởi chỉ có những chương trình gần gũi với đời sống và thực sự hấp dẫn mới thu hút được sự quan tâm của khán giả. Nếu không, họ rất dễ dàng chuyển sang tìm những chương trình, những nguồn thông tin phù hợp hơn trên mạng internet.

Mời quý vị và các bạn tiếp tục theo dõi vấn đề này qua Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước