Bài hát Việt 2014: Tiếp tục tận hiến trong năm thứ 10

N.A-Thứ năm, ngày 24/04/2014 10:54 GMT+7

Ngày 25/4, Bài hát Việt sẽ trở lại với liveshow đầu tiên trong năm thứ 10. (Ảnh: BHV)

Ngày mai (25/4), liveshow đầu tiên của Bài hát Việt 2014 sẽ chính thức lên sóng. Đây là đêm diễn đầu tiên của chương trình trong năm thứ 10.

Năm 2005, lần đầu tiên một sân chơi chuyên nghiệp dành cho người sáng tác ca khúc được lên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. Giữa những ý kiến khen, chê, những hoài nghi và cả những phản hồi tích cực của khán giả, nhà chuyên môn hay giới truyền thông dành cho một chương trình mới, Bài hát Việt vẫn kiên định trước chặng đường dài trong cuộc tìm kiếm cái mới, chủ trương từ chối những cái hay cũ tôn vinh những lao động nghệ thuật đầy sáng tạo của những người đam mê âm nhạc. Và chương trình cũng không ngừng nỗ lực hơn trong việc thay đổi diện mạo để tạo sự thu hút đối với công chúng.

Trên chặng đường 9 năm bền bỉ với sứ mệnh của mình, Bài hát Việt 2013 đã có những nỗ lực thay đổi về format để làm mới mình – tổ chức liveshow vào 21h thứ 6 cuối cùng của tháng trên kênh VTV6, dành mỗi tuần một số Bài hát Việt studio để giới thiệu 3 ca khúc đề cử từ những nhạc sĩ uy tín và sự hỗ trợ của các nhà chuyên môn để tìm được một ê-kíp phù hợp hoàn thiện tác phẩm. Đây cũng là sự mong muốn của các nhạc sĩ giàu kinh nghiệm thế hệ trước cũng như chính các tác giả trẻ tham gia Bài hát Việt. Tiêu chí chấm điểm của HĐTĐ vẫn rất rõ ràng với 6 tiêu chí:

+ Tìm tòi sáng tạo

+ Cảm xúc âm nhạc

+ Hình tượng âm nhạc

+ Hình tượng văn học

+ Phong cách âm nhạc

+ Tính ứng dụng xã hội

Sức hấp dẫn của Bài hát Việt 2013 còn thể hiện phần nhạc kịch thể nghiệm - những bài hát được lựa chọn ra từ Bài hát Việt, một lần nữa được dàn dựng công phu thành những câu chuyện với sự kết hợp của âm nhạc, kịch, vũ đạo… cũng mở ra một hướng đi thể nghiệm mới, tôn vinh những giá trị lao động nghệ thuật nghiêm túc của người nghệ sĩ, thể hiện được đời sống âm nhạc và giá trị lâu bền của tính sáng tạo và những ứng dụng đa dạng của BHV trong đời sống âm nhạc Việt Nam.

Những giá trị đích thực mà Bài hát Việt đã xây dựng và đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam được ghi nhận bằng giải thưởng âm nhạc Cống hiến cho chương trình của năm 2008 - một minh chứng sâu sắc cho những đánh giá từ phía khán giả, nhà chuyên môn và giới truyền thông. Khép lại năm thứ 9 trên chặng đường dài bền bỉ với đề cử giải thưởng âm nhạc Cống hiến năm 2013, Bài hát Việt là sân chơi duy nhất trên truyền hình dành cho người sáng tác được thoả sức sáng tạo lại thêm một lần nữa tận hiến trên con đường đua mới của năm thứ 10.

Bài hát Việt 2014 hứa hẹn đem đến một chương trình gần gũi, chân thực mà ở đó các cánh cửa rộng mở hơn với các tác giả cùng các tiêu chí chắp cánh và tôn vinh những sáng tạo mới.

Liveshow đầu tiên của Bài hát Việt sẽ diễn ra vào 21h ngày mai (25/4) tại Nhà hát Quân đội thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước